Liên kết nội bộ là chất keo kết nối các trang trong tên miền của bạn.

Bên cạnh việc hỗ trợ cấu trúc trang web và cung cấp ngữ cảnh cho các công cụ tìm kiếm, các liên kết nội bộ mang lại giá trị cho trải nghiệm người dùng và có thể cải thiện các chỉ số tương tác.

Vì giá trị của chúng, điều quan trọng là phải hướng tới một cấu trúc liên kết nội bộ không có lỗi; nhưng ở cấp độ doanh nghiệp, điều này có thể nói dễ hơn làm.

Bài đăng này sẽ hướng dẫn bạn những vấn đề phổ biến nhất với liên kết nội bộ (và cách khắc phục chúng!) Để bạn có thể nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​liên kết của mình.

Chúng tôi đã tách điều này thành các cấp, vì vậy bạn có thể biết lỗi nào cần ưu tiên và sau đó khắc phục lỗi của bạn.

Ưu tiên 1: Các vấn đề kỹ thuật

Những sai lầm phổ biến nhất (và bất lợi nhất) liên quan đến các vấn đề kỹ thuật và thực hiện.

Điều này bao gồm những thứ như liên kết bị hỏng, chuỗi chuyển hướng hoặc các trang mồ côi (tức là các trang không nhận được liên kết nội bộ và do đó được tách biệt với phần còn lại của trang web).

Các trang mồ côi có thể gây khó chịu nhất vì Google thậm chí có thể không lập chỉ mục nó!

Các nhà tiếp thị biết rằng một giải pháp SEO thành công dựa trên một nền tảng kỹ thuật vững chắc, do đó, việc tìm kiếm các liên kết bị hỏng (và sau đó sửa các liên kết bị hỏng) và xác định các trang không có nguồn gốc nên được ưu tiên và các hệ thống được đưa ra để giảm thiểu và phát hiện ra chúng.

Một vấn đề kỹ thuật phổ biến khác là có quá nhiều liên kết trên trang đang liên kết ra ngoài. Con số này vượt xa các siêu liên kết trong nội dung chính – các liên kết trong số lượng đầu trang và chân trang.

  Content Marketing là gì ? Khái niệm cho Newbie cũng làm được.

Mặc dù không có giới hạn khó và nhanh về số lượng siêu liên kết (các trang web thương mại điện tử lớn có thể có hàng nghìn), nhưng để tối đa hóa số lượng trang được thu thập thông tin và theo dõi, bạn nên duy trì trong phạm vi 100 liên kết nội bộ trên Trung bình.

Một số lỗi kỹ thuật phổ biến cuối cùng là các thẻ noindex hoặc nofollow ngoài ý muốn trong mẫu thu thập thông tin của bạn (những lỗi này giữ quyền hạn và có thể không phải là cách bạn muốn Google thu thập dữ liệu trang web). Ngoài ra, các trang có thể bị hạn chế bởi robots.txt. Các trang phải được đưa vào sơ đồ trang XML để xác minh những gì Google đã khám phá bằng trình thu thập thông tin của nó ..

Chúng tôi khuyên bạn nên quan tâm đến những vấn đề này trước khi chuyển sang ưu tiên tiếp theo: phân loại.

Ưu tiên 2: Phân loại trang web

Các vấn đề phổ biến nhất với các liên kết nội bộ sau các vấn đề kỹ thuật là giải quyết thứ bậc của các liên kết và xác định các liên kết trỏ đến đâu.

Bạn có thể coi các liên kết và phân loại trang web của mình  như một cái cây đang phân nhánh.

Cấu trúc-Liên kết nội bộ

Sau hình ảnh trực quan này, bạn nên kết nối các trang với nhau theo cùng một hệ thống phân cấp (hoặc nhánh), xây dựng biểu đồ liên kết theo cấu trúc logic.

Chú ý đến phân loại trang web cũng liên quan đến văn bản  liên kết của các liên kết. Vấn đề phổ biến ở đây là sử dụng anchor text sai. Cũng có lợi nếu bạn tránh sử dụng cùng một văn bản liên kết cho nhiều trang.

Ưu tiên 3: Sử dụng liên kết theo ngữ cảnh

Nếu các trang và liên kết của bạn tuân theo một hệ thống phân cấp hợp lý, thì đã đến lúc chuyển sang mức độ liên quan.

Một sai lầm mà chúng tôi thấy là liên kết các trang không liên quan hoặc các trang không phù hợp với ngữ cảnh.

  So sánh 4 cấu trúc đi link nội bộ cho site từ nhỏ đến to

Tốt nhất, tất cả các trang có liên quan nên được kết nối theo cách có ý nghĩa đối với người dùng. Đây là lý do tại sao không liên kết đến các trang sản phẩm hoặc dịch vụ từ các bài đăng trên blog cũng là một lỗi phổ biến.

Quay trở lại một sai lầm phổ biến trong ưu tiên 1, quá nhiều liên kết, điều quan trọng là phải biết điều này: 100 đã được đề cập ở đây và ở đó trong nhiều năm, nhưng câu trả lời cho câu hỏi sẽ không bao giờ là một con số khó.

Tất cả điều này phụ thuộc vào trang web. Bạn chỉ không muốn nó bị nhồi nhét quá mức – hãy mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.

Mỗi trang có một lượng lý tưởng các liên kết có liên quan cho người đọc, nhưng tất cả điều này phụ thuộc vào trang và độ sâu của nó. Điều này thực sự tạo ra một bài kiểm tra SEO tuyệt vời !

MẸO:  Phân loại các liên kết nội bộ của bạn theo loại nội dung để sắp xếp chúng theo chủ đề. Điều này cho phép bạn tạo một tham chiếu vòng tròn trong đó các trang tương tự liên kết với nhau và kết nối trở lại thông qua trang chủ.

Vấn đề đã được giải quyết: Phân tích liên kết nội bộ trên quy mô

Như bạn đã thấy, có rất nhiều điều cần xem xét khi tính đến sự khác biệt với các liên kết nội bộ. Đây là nơi công nghệ SEO xuất hiện.

Ví dụ: chức năng Phân tích liên kết nội bộ của chúng tôi hỗ trợ tìm điểm dừng trong mẫu thu thập thông tin của bạn bằng cách xác định các khu vực chứa nofollow, noindex, robots.txt hoặc canonical cho một trang khác. Những vấn đề kỹ thuật từ ưu tiên 1 đã được giải quyết!

Thực hiện theo quy trình làm việc liên kết nội bộ của chúng tôi  để có thêm thẩm quyền của trang web .

Bạn cũng có thể sử dụng nó để xác định nguồn của liên kết nội bộ và URL đích tiếp theo cũng như bất kỳ vấn đề nào trong các mẫu thu thập thông tin. Điều này nâng cao hơn trình kiểm tra liên kết nội bộ điển hình của bạn và một chế độ xem quan trọng cần có nếu bạn thực sự sửa chúng.

  Cụm chủ đề Topic Cluster là gì? Làm sao để tận dụng nó tăng trust cho website

Quay trở lại văn bản neo, phân tích có thể được sử dụng để xem xét văn bản liên kết của siêu liên kết và xác định các điểm tương đồng trên nhiều loại trang.

Chế độ xem bên dưới hiển thị tóm tắt về anchor text liên kết nội bộ với số lượng các liên kết nội bộ sử dụng nó và số lượng các trang duy nhất được liên kết bởi nó.

Common Mistakes with Internal Linking Draft 1

(Báo cáo cố định văn bản trong Phân tích liên kết nội bộ)

Phân tích cũng cho phép bạn xem xét các số liệu hỗ trợ trong việc xác định trọng số các liên kết nội bộ và xác định các khu vực mà liên kết nội bộ không vượt qua công bằng và giá trị.

Chức năng không kết thúc ở đó! Nhận các đề xuất thông minh làm nổi bật tất cả các trang mà bạn nên thêm liên kết và xác minh mức độ liên quan bằng điểm liên kết.

Tự động hóa SEO  tham gia vào cuộc trò chuyện với khả năng có các trang đề cập đến một từ khóa hoặc trang nhất định tự động liên kết đến trang mục tiêu được đề cập đó. Điều này ngay lập tức giải quyết cho các trang mồ côi!

Khá tuyệt, phải không? Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn bản dùng thử miễn phí 5 ngày  để khám phá Phân tích liên kết nội bộ và phần còn lại của nền tảng Litado Smart Search.

Tóm lược

Từ việc giải quyết các chuỗi chuyển hướng đến sửa các liên kết bị hỏng để đảm bảo mức độ liên quan theo ngữ cảnh, có nhiều cách mà liên kết nội bộ có thể có một số lỗi.

Nhưng với công nghệ SEO phù hợp có thể kiểm tra cấu trúc liên kết của bạn, bạn sẽ có thể cung cấp trải nghiệm lành mạnh cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.