Từng bước xây dựng liên kết nội bộ chuẩn Google

image 71

Cho dù bạn đang ở đâu trong hành trình kiến ​​thức chuyên môn về SEO của mình, cho dù bạn đang bắt đầu từ đầu hay bạn đang tìm cách để đạt được kết quả nâng cao, điều quan trọng là phải nắm được các điểm mấu chốt về cách hoạt động của các liên kết nội bộ và cách sử dụng chúng để đạt được mục tiêu của bạn.

Không nên nhầm lẫn chúng với các liên kết bên ngoài !

Việc thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng diễn ra đầu tiên và quan trọng nhất với các liên kết nội bộ.

Các mục tiêu của liên kết nội bộ

Mục tiêu của liên kết nội bộ rất đơn giản:

  • Cung cấp điều hướng rõ ràng cho người dùng trên trang web của bạn
  • Xác định kiến ​​trúc và thứ bậc của trang web của bạn
  • Phân phối quyền trang và sức mạnh xếp hạng trên toàn bộ trang web
  • Cải thiện cách trang web được lập chỉ mục và thu thập thông tin

Cách nhiều trang web được tổ chức ngày nay rất tốt cho những người đang muốn tìm kiếm sản phẩm, nhưng nó không lý tưởng cho SEO. Phân loại trang web , hoặc phân loại trang web của bạn đối với các trang của nó, bao gồm cấp độ đầu tiên của các liên kết điều hướng, thường nằm trong menu chính hoặc thanh điều hướng nổi bật trên trang chủ.

Hầu hết thời gian một trang web được tổ chức xung quanh các phần hoặc chủ đề tổng quát trong các liên kết điều hướng và nó lọc thành các danh mục nhỏ hơn.

Quá trình này rất tốt cho những người đang tìm kiếm thứ gì đó nằm trong các danh mục đó, nhưng khó khăn hơn đối với các trình thu thập thông tin web đang lập chỉ mục trang web của bạn. Vấn đề tồn tại do cấu trúc cây và cấu trúc trang web lọc từ các chủ đề chung đến các chủ đề cụ thể.

Nhiều cấu trúc trang web điều hướng theo các đường dẫn này đến các trang khác nhau. Tuy nhiên, người dùng bình thường hoặc khách truy cập bình thường trên trang web của bạn sẽ chỉ trải qua bảy lần nhấp chuột từ bên ngoài trang chủ. Mục tiêu của liên kết nội bộ là khiến khách hàng, khách truy cập vào trang web của bạn và các công cụ tìm kiếm hiểu được nơi họ cần đến với càng ít nhấp chuột càng tốt. Kết quả là, một chiến lược SEO tốt cho các liên kết nội bộ phải tính đến hai trường phái suy nghĩ này.

  Bảng checklist về liên kết nội bộ Internal-link mà bạn phải biết

Kiểm soát Liên kết và Trang nào được Thu thập thông tin

Đảm bảo rằng bạn chỉ cho phép các công cụ tìm kiếm đến nơi bạn muốn bằng cách làm theo các đề xuất này cho toàn bộ trang web, các trang cụ thể và các liên kết cụ thể của bạn. Chúng ta có thể làm điều này bằng cách đặt các biển báo tương tự như “Dừng lại! Sự nguy hiểm! Không được vào!” Ngay cả khi bạn có biển chỉ dẫn ở đó, bạn vẫn có thể khuyên bạn không nên truy cập vào một phần nhất định của trang web của mình. Dưới đây là một số cách khác nhau để bạn có thể kiểm soát điều đó:

Toàn trang

Trong trường hợp này, bạn sẽ hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không bao giờ đi đến một phần nhất định trên trang web của bạn – bất kể điều gì. Để thực hiện việc này, bạn có thể thêm hướng dẫn vào tệp robots.txt của mình.

Ví dụ: nếu bạn có URL kết thúc bằng / apparel và bạn muốn ghi đè bất kỳ khả năng nào mà trang đó được truy cập, bạn có thể bao gồm disallow * / apparel trong tệp robots.txt của mình (tạm dịch: không cho phép bất kỳ tác nhân người dùng nào, được chỉ ra bằng dấu hoa thị, để truy cập vào bất kỳ URL nào có chứa / quần áo ). Điều này hoạt động gần như bất cứ khi nào nó được áp dụng.

  Content Marketing là gì ? Khái niệm cho Newbie cũng làm được.

Trang cụ thể

Ở đây, chúng tôi muốn nói với bất cứ ai truy cập vào trang rằng không có gì để xem. Chúng tôi có thể làm điều đó với thẻ meta tên rô bốt trông giống như sau:

<meta name = “robots” content = “nofollow, noindex” />

Nói cách khác, điều này ngăn không cho các liên kết trên trang được đề cập được theo dõi hoặc lập chỉ mục. Nói chung, các công cụ tìm kiếm sẽ làm theo hướng dẫn này.

Liên kết cụ thể

Bạn cũng có thể đặt một thẻ trên chính các liên kết để thông báo cho công cụ tìm kiếm không theo liên kết. Bạn thực hiện việc này bằng cách thêm chỉ thị Rel = nofollow vào liên kết, giống như sau:

<a href=https://www.example.com/apparel[rel=nofollow/>

Điều này được thực hiện trong các trường hợp mà nội dung không liên quan hoặc có thể không chính xác và đóng vai trò như một đề xuất cho công cụ tìm kiếm. Đặt cược tốt nhất của bạn là áp dụng hướng dẫn Toàn trang như được liệt kê ở trên.

 

Điều này có thể được phân tích trong tính năng phân tích liên kết nội bộ để có những hiểu biết chi tiết hơn về tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ, bao gồm:

  1. Số lượng URL được phân tích, tổng độ sâu thu thập thông tin, số lượng URL bị chặn thu thập thông tin và số lượng URL được thu thập thông tin bằng trang chuẩn
  2. Số lượng liên kết nội bộ, được chia nhỏ dựa trên chỉ thị Theo dõi hoặc Không theo dõi
  3. Tóm tắt mã phản hồi cho các trạng thái 2xx, 3xx, 4xx và 5xx dựa trên các URL được phân tích
  4. Trung bình hoặc tổng số liên kết theo độ sâu thu thập thông tin (độ sâu có thể được coi là số lượng liên kết cách xa URL bắt đầu).
  5. Số trang dựa trên số lượng liên kết đến.

image 71

image 72

Để có hiệu quả, bạn cần thu thập thông tin rộng rãi và sạch sẽ. Nếu trang web của bạn có một triệu trang, thì có hàng triệu mối quan hệ liên kết. Nếu trang web của bạn có một triệu trang và bạn chỉ thu thập được mười nghìn trang, bạn sẽ không có cái nhìn đầy đủ về tất cả các biển chỉ dẫn. Đó là lý do tại sao bạn có thể thu thập thông tin càng rộng thì khả năng hiển thị của bạn đối với các biển chỉ dẫn và những gì họ đang nói càng cao.

  So sánh 4 cấu trúc đi link nội bộ cho site từ nhỏ đến to

Màn hình biểu đồ liên kết nội bộ hiển thị mọi liên kết nội bộ được tìm thấy trong quá trình thu thập thông tin, tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chỉ một triệu trang hàng đầu có liên kết NHIỀU NHẤT được hiển thị.

Bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra nhanh các từ khóa trỏ đến các trang quan trọng nhất của mình. Cuối cùng, bạn muốn đảm bảo các từ khóa có liên quan và hầu hết đều giống nhau trỏ đến một trang cụ thể.

Lời kết

Cách bạn quyết định tổ chức điều hướng trang web, danh mục và các trang web khác nhau sẽ góp phần xác định chiến lược liên kết nội bộ tốt nhất cho thành công SEO của công ty bạn. Khi bạn biết thêm về các liên kết nội bộ và cách chúng hoạt động, sẽ trở nên đơn giản để xây dựng kế hoạch hành động phù hợp để tối ưu hóa sự dễ dàng và tốc độ mà mọi thứ được đặt trên trang web của bạn cho khách truy cập trang web, khách hàng hiện tại và trình thu thập thông tin web trực tuyến, tất cả đều đang tìm kiếm những thứ cụ thể theo những cách khác nhau.

Khi bạn có thể sửa lỗi trong các liên kết nội bộ của mình để phản ánh tốt hơn các ưu tiên của bạn và thực hiện một số hiệu đính để đảm bảo bạn không có liên kết bị hỏng hoặc lặp lại, kết quả của bạn sẽ xứng đáng với nỗ lực.

You May Also Like

Avatar of Smart Search Agency

About the Author: Smart Search Agency

Litado Smart Search là nơi chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm tối ưu hệ thống, xây dựng link và hệ thống liên kết bền vững.