Content AI là gì và cách thức triển khai bài bản

Hầu hết các doanh nghiệp hiểu tầm quan trọng của việc cung cấp nội dung thường xanh có chất lượng trên cơ sở nhất quán. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ phải đối mặt với những thách thức về loại nội dung và chủ đề mà người viết của họ nên đề cập.

Đây là nơi trí tuệ nhân tạo, hoặc AI, đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty tạo ra nội dung đáng nhấp chuột mà thị trường mục tiêu của họ muốn xem. Với thời gian và nguồn lực hạn chế, nhóm content marketing của bạn có thể tận dụng tốc độ và sức mạnh của AI trong nền tảng Litado Smart Search để cung cấp cho bạn kết quả bạn muốn nhanh hơn.

Nhóm của chúng tôi tại Litado Smart Search có thể cung cấp cho bạn các công cụ bạn cần để thực sự tạo nội dung web theo hướng dữ liệu chỉ trong một vài cú nhấp chuột và quy trình làm việc.

Trước tiên, điều quan trọng là phải xem xét các loại nội dung mà nhóm của bạn có thể sẽ tạo như một phần của chiến lược nội dung của họ – nội dung mà quy trình làm việc của chúng tôi đặt ra để giúp bạn tạo.

Ba loại nội dung

Nội dung của bạn thường có thể được chia thành ba loại sau:

Nội dung xanh

Các chủ đề này và các từ khóa xung quanh chúng vẫn khá nhất quán và được người đọc quan tâm lâu dài. Các chủ đề tạo ra một luồng lưu lượng truy cập liên tục, vì cốt lõi của các chủ đề không thay đổi.

Một ví dụ điển hình về điều này là một bài đăng trên blog giải thích cách tiết kiệm tiền. Các nguyên tắc cơ bản của tài chính cá nhân sẽ không thay đổi quá mạnh theo thời gian.

Việc xây dựng các cụm chủ đề giúp xây dựng thẩm quyền trong một chủ đề và cuối cùng tạo điều kiện cho khả năng hiển thị tìm kiếm cao hơn.

Nội dung độc đáo

Đây là những chủ đề thịnh hành, đáng tin tức, thường xoay quanh các sự kiện hiện tại trên thị trường. Loại nội dung này thường sẽ tạo ra một sự tăng đột biến ngắn trong lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng nó đi kèm với rủi ro cao hơn. Ví dụ: có khả năng nội dung của bạn sẽ cạnh tranh với hàng nghìn người khác thích nội dung đó và lợi nhuận tổng thể về lưu lượng truy cập không thể so sánh với lưu lượng truy cập từ nội dung thường xanh .

Vấn đề-Giải pháp

Loại nội dung này gần như luôn luôn xanh, nhưng nó không nhất thiết phải phổ biến theo cách mà nội dung thường xanh phổ biến. Nó thường trả lời một câu hỏi với các hướng dẫn từng bước tiếp theo.

Nếu bạn là người dùng Litado Smart Search, bài đăng này sẽ hướng dẫn bạn quy trình làm việc nhanh chóng và dễ dàng để tạo từng loại nội dung ở trên. Trí tuệ nhân tạo rất quan trọng trong việc giúp người dùng của chúng tôi tạo ra nội dung một cách nhất quán để mang lại kết quả tốt nhất cho nhu cầu tiếp thị của họ.

Tìm cách tối ưu hóa nội dung của bạn? Đi đến Nội dung được Tối ưu hóa: Cách tận dụng Kho nội dung của bạn để thúc đẩy Lưu lượng truy cập không phải trả tiền chính xác .

  Bảng checklist về liên kết nội bộ Internal-link mà bạn phải biết

Quy trình làm việc content marketing AI

# 1. Ý tưởng nội dung: Các câu hỏi mà khán giả của bạn đang hỏi

Nội dung tuyệt vời bắt đầu bằng cách hiểu khán giả của bạn đang tìm kiếm điều gì và nguồn nào tốt hơn để lấy từ chính Google?

Mọi người cũng hỏi của Google là một kho lưu trữ các câu hỏi của người dùng thực mà bạn có thể tận dụng cho hoạt động content marketing của riêng mình.

Sử dụng các câu hỏi làm nguồn cảm hứng để hình thành ý tưởng mạng của bạn hoặc trả lời các câu hỏi trực tiếp trong nội dung của bạn.

Nhưng các nhà tiếp thị cần một cách để mở rộng quy trình này. Mặc dù thông tin chi tiết là vô giá, nhưng việc dò tìm thủ công các SERP và ghi lại Mọi người cũng Đặt câu hỏi sẽ rất tốn thời gian.

Content Ideas thu thập tất cả thông tin này – chúng tôi tự hào nói rằng đó là tập dữ liệu Mọi người cũng hỏi lớn nhất! – và giới thiệu cho bạn những điều sau:

  • Ý tưởng: câu hỏi trực tiếp từ Mọi người cũng hỏi
  • Từ khóa có liên quan: số lượng từ khóa mà ý tưởng nội dung được phát hiện trong SERPs
  • Tổng khối lượng tìm kiếm: tổng khối lượng tìm kiếm của các từ khóa có liên quan
  • URL xếp hạng gần đây:   URL được tìm thấy là nguồn của thông tin Mọi người cũng hỏi
  • Tất cả các URL xếp hạng: tất cả các URL đã từng được tìm thấy cho rằng Mọi người cũng Đặt câu hỏi
Ý tưởng nội dung - Ô tô đã qua sử dụng

 

Một bộ lọc mà khách hàng của chúng tôi thường sử dụng là tách biệt ý tưởng xung quanh một chủ đề nhất định. Ví dụ: giả sử bạn muốn chỉ xem các câu hỏi liên quan đến xe Tesla. Bạn có thể lọc các ý tưởng nội dung xung quanh một thuật ngữ cụ thể (trong trường hợp này là “Tesla”) và sử dụng kết quả để tạo cảm hứng cho việc tạo nội dung mới.

Ý tưởng nội dung - Tesla

Rất dễ dàng để đào tạo người viết nội dung của bạn sử dụng Ý tưởng nội dung để thực hiện nghiên cứu có liên quan và viết một phiên bản nội dung độc đáo vừa đáng tin vừa hợp thời trang cho khán giả của bạn.

Quy trình làm việc này đặc biệt phù hợp với các nhà xuất bản và nhóm nội dung tạo ra một lượng lớn nội dung hàng ngày.

# 2. Cơ hội Hộp câu trả lời: Bảo mật đoạn trích nổi bật

Bước đầu tiên đối với bất kỳ thương hiệu nào hy vọng sở hữu Hộp trả lời là đánh giá cơ hội tồn tại để làm như vậy. Điều này cực kỳ đơn giản đối với các thương hiệu trong nền tảng này.

Hãy tiếp tục giả định rằng thương hiệu của bạn là trong ngành công nghiệp ô tô. Sử dụng cơ hội Hộp câu trả lời trong Lưới nghiên cứu của chúng tôi, bạn có thể nhập URL của mình và xem tất cả các cơ hội có sẵn để thương hiệu của bạn nắm bắt hộp câu trả lời.

2019-07-17_17h35_05

 

  So sánh 4 cấu trúc đi link nội bộ cho site từ nhỏ đến to

Ở trên, bạn thấy rằng có gần 160.000 từ khóa cho thương hiệu này đã xếp hạng trong top 100 và kích hoạt hộp câu trả lời trong SERP. Nhưng, cái nào trong số này thực sự là cơ hội? Làm thế nào bạn có thể xác định điều gì cần ưu tiên khi bạn có 160.000 điều khoản cần xem xét?

Cơ hội thực sự ở đây là khi thương hiệu của bạn được xếp hạng trong top 3. Nghiên cứu của chúng tôi về tìm kiếm bằng giọng nói cho thấy rằng 95-98% tất cả các kết quả trong Hộp trả lời đến từ 3 kết quả xếp hạng hàng đầu.

Bằng cách áp dụng bộ lọc xếp hạng, chúng tôi có thể thấy rằng có hơn 6.700 từ khóa cho thương hiệu xếp hạng trong top 3. Chúng tôi cũng thấy rằng hiện tại, khoảng 1.200 cụm từ xuất hiện trong hộp câu trả lời cho thương hiệu này.

2019-07-17_17h45_17

Báo cáo cũng tiết lộ các điều khoản mà thương hiệu không xuất hiện trong Hộp trả lời bằng cách áp dụng bộ lọc để loại trừ URL thương hiệu trong Hộp trả lời.

Đây là cơ hội ròng để nhóm nội dung của thương hiệu giải quyết. Họ có thể làm như vậy bằng cách định dạng lại nội dung hiện có mà họ xếp hạng bằng cách thực hiện các thay đổi ảnh hưởng đến khả năng hiển thị (thêm từ khóa có liên quan, danh sách dấu đầu dòng và liên kết nội bộ là một số thay đổi nhanh, phổ biến).

Nghiên cứu của chúng tôi về Hộp trả lời có một danh sách kiểm tra nhanh gồm 14 bước cần tuân theo để đảm bảo vị trí.

# 3: Trình khám phá chủ đề: Khám phá ngôn ngữ của đối tượng của bạn

Nghiên cứu từ khóa đã không phát triển. Đây là nơi mà Litado Smart Search đã đổi mới cách thực hiện nghiên cứu từ khóa thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giúp lấy danh sách từ khóa rộng lớn và nhóm chúng thành các chủ đề gốc giống như cách Google làm.

Bằng cách hiểu ý định của người dùng đằng sau các chủ đề này, nền tảng này giảm đáng kể sự can thiệp của con người để lọc danh sách từ khóa khổng lồ này chỉ bằng một cú nhấp chuột để chỉ thu thập các chủ đề cốt lõi, duy nhất.

Nghe có vẻ quá tốt là đúng; nhưng, hãy yên tâm, Topic Explorer là một giao dịch thực sự và đang nhanh chóng trở thành một trong những quy trình làm việc yêu thích của khách hàng của chúng tôi cho hoạt động content marketing của họ.

Sau cùng, mỗi phần nội dung cần phải được điều chỉnh cho đúng đối tượng.

Đối sánh thông minh của chúng tôi phát hiện ra các kết nối ẩn giữa các từ khóa mục tiêu của bạn và các chủ đề liên quan (bạn có biết rằng những người tìm kiếm “bộ dụng cụ sinh tồn” cũng nghĩ về nó như là một “túi lỗi” và “túi đi”?), Trong khi Ý định tương tự cho biết hành vi của người tìm kiếm đối với một chủ đề giống với từ khóa mục tiêu đến mức nào.

Sử dụng cùng một thuật ngữ, ô tô đã qua sử dụng , người dùng có thể nhấp qua để xem tất cả các chủ đề và cụm chủ đề phụ xoay quanh chủ đề đó.

Topic Explorer - Ô tô đã qua sử dụng

Để trở thành người có thẩm quyền về chủ đề, các nhóm nội dung phải viết nội dung nhắm đến càng nhiều chủ đề phụ có liên quan đến thương hiệu. Thay vì điều hướng danh sách hàng chục nghìn từ khóa, bạn có thể tổng hợp danh sách để hiểu chủ đề và chủ đề phụ mà bạn cần để giành chiến thắng.

  Các lỗi xây dựng liên kết nội bộ thường gặp trong SEO (và cách khắc phục)

# 4: Kết hợp nội dung: Viết nội dung có thẩm quyền

Khi chúng tôi làm việc theo cách của chúng tôi thông qua các đề xuất chủ đề của Topic Explorer, chúng tôi bắt đầu thấy các từ khóa có liên quan được liệt kê trong các chủ đề.

Đối với ví dụ này, tôi sẽ làm việc với những chiếc ô tô đã qua sử dụng để bán. Với một cú nhấp chuột, tôi được đưa đến trình viết nội dung hỗ trợ AI của Litado Smart Search , Content Fusion.

Người viết AI cung cấp một số thông tin chi tiết chính, như:

  • Khối lượng tìm kiếm 
  • Xu hướng lượng tìm kiếm
  • Mục đích từ khóa
  • Độ khó của từ khóa
  • Bảng xếp hạng của Google
  • Lưu lượng truy cập tiềm năng

Vàng thật nằm trong danh sách từ khóa, nó tiết lộ các chủ đề nói về trong nội dung để thể hiện thẩm quyền về chủ đề đó.

Xin chào, nội dung có thẩm quyền. 

Content Fusion - ô tô đã qua sử dụng

Không thể tin được, phải không? Tính năng này thậm chí còn đưa ra phản hồi theo thời gian thực dưới dạng điểm nội dung.
Đề xuất đọc: Nền tảng SEO có thể cung cấp nội dung tự động đầy đủ không?
Với một cú nhấp chuột, hãy biến những thông tin chi tiết này thành một nội dung ngắn gọn dễ hiểu để người viết của bạn cung cấp những gì bạn mong đợi. Các nhà tiếp thị cũng tìm thấy giá trị trong mẫu nội dung ngắn gọn miễn phí của chúng tôi để giúp quản lý dự án, thời hạn và hướng dẫn cung cấp.

Giờ đây, người viết nội dung của bạn có thể hiểu cách bao quát chủ đề một cách đầy đủ nhất mà không cần phải săn lùng và thu thập thông tin cần thiết. Tất cả dữ liệu họ cần để tạo nội dung đều ở ngay trước mắt!

Lời kết

Mỗi doanh nghiệp đều có những sắc thái và thách thức riêng cũng như quy trình làm việc riêng về cách tạo ra nội dung thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, những gì chúng tôi đang tìm thấy là cấu trúc ít hoặc không tồn tại khi nói đến việc tạo nội dung với mục tiêu toàn quyền chủ đề.

Nhiều người vẫn tập trung vào việc tạo nội dung dựa trên danh sách các từ khóa mà thương hiệu của họ không được xếp hạng tốt, đó không hẳn là một quy trình làm việc tồi!

Tuy nhiên, nếu không sử dụng AI trong quy trình content marketing của bạn, các thương hiệu đang bỏ lỡ sự hiểu biết rõ ràng về toàn bộ bối cảnh. Mỗi nhà tiếp thị cần có một cái nhìn đầy đủ về bối cảnh luôn thay đổi để có hướng dẫn rõ ràng về cách thu hút hiệu quả đối tượng mà họ mong muốn để thúc đẩy công việc kinh doanh mà họ xứng đáng có được.

Scroll to Top