Content Marketing là gì ? Khái niệm cho Newbie cũng làm được.

82% công ty báo cáo sử dụng tiếp thị nội dung

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét một số thống kê content marketing quan trọng nhất . Những số liệu thống kê này cho chúng tôi biết thêm về các tổ chức sử dụng content marketing và cách họ sử dụng nó.

1. 82% công ty báo cáo sử dụng content marketing

Vào năm 2020, chỉ có 70% công ty báo cáo như vậy. Mức tăng 12% này cho thấy rằng content marketing là bất cứ thứ gì nhưng đã chết – nó còn rất nhiều thứ còn sống và đang phát huy tác dụng. Nhiều công ty đang áp dụng content marketing hơn bao giờ hết. Nếu bạn chưa tham gia với họ, bây giờ có thể là lúc để bắt đầu.

Tuy nhiên, báo cáo tương tự cũng cho thấy 44% những người không sử dụng content marketing không chắc chắn liệu họ có bắt đầu trong năm nay hay không. (Nguồn: Báo cáo trạng thái tiếp thị năm 2021 của HubSpot)

82% công ty báo cáo sử dụng content marketing

2. Một người trung bình dành khoảng 7 giờ để tiêu thụ nội dung hàng ngày

Tôi biết bạn đang nghĩ gì – đó là rất nhiều thời gian sử dụng thiết bị. Nhưng đó là sự thật, mức tiêu thụ nội dung trực tuyến toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2020 khi người tiêu dùng bị mắc kẹt trong nhà. Mức trung bình trước đó chỉ là hơn 3 giờ một chút.

Con số mới này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng về nội dung. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều doanh nghiệp đang tập trung vào việc tạo ra nội dung để đáp ứng nhu cầu này. (Nguồn: Forbes)

3. 79% nhà content marketing sử dụng content marketing để tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Theo một báo cáo gần đây, tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao là mục tiêu ưu tiên số một của content marketing. Các mục tiêu phổ biến khác của các nhà content marketing bao gồm thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web công ty của họ (75%) và cải thiện danh tiếng thương hiệu của họ (57%). (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

79% nhà content marketing sử dụng content marketing để tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao

4. 51% nhà content marketing đánh giá hiệu suất của chiến lược của họ là ‘tốt’

Điều này cho thấy về tổng thể, các nhà tiếp thị đang thấy rất nhiều thành công từ những nỗ lực content marketing của họ. Tuy nhiên, mặc dù đa số đánh giá hiệu suất của họ là tốt, nhưng chỉ có 11% đánh giá là xuất sắc. Điều này cho thấy rằng có thể vẫn còn rất nhiều chỗ để cải thiện. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

51% nhà content marketing đánh giá hiệu suất của chiến lược của họ là 'tốt'

5. 75% các nhà tiếp thị nói rằng SEO là chiến thuật content marketing hiệu quả nhất của họ

Không có gì ngạc nhiên ở đây sau đó. content marketing luôn gắn chặt với SEO, vì nội dung bằng văn bản tạo thành xương sống của hầu hết các chiến dịch SEO.

Nếu bạn chưa biết, SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Nó liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung bằng văn bản của bạn cho các công cụ tìm kiếm như Google hoặc các nền tảng video như YouTube để nó hiển thị nhiều hơn cho khán giả mục tiêu của bạn. Điều này có thể giúp bạn tạo thêm lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền cho các từ khóa mục tiêu của mình. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

75% các nhà tiếp thị nói rằng SEO là chiến thuật content marketing hiệu quả nhất của họ

6.… Và 61% cho biết cập nhật / định vị lại nội dung hiện có là chiến thuật hiệu quả nhất

Như thống kê này cho thấy, content marketing không chỉ là đưa ra càng nhiều nội dung mới càng tốt. Có rất nhiều thứ để đạt được bằng cách xem xét định kỳ nội dung hiện có của bạn và cập nhật nội dung đó. Cập nhật nội dung của bạn để đảm bảo rằng nội dung đó vẫn có liên quan có thể giúp nội dung đó tăng SEO và giúp nội dung đó đứng đầu SERPs.

Bạn cũng có thể sử dụng lại nội dung của mình cho các kênh khác nhau. Ví dụ: bạn có thể biến một bài đăng trên blog thành video YouTube hoặc trích xuất các câu trích dẫn và sử dụng chúng trong các chiến dịch truyền thông xã hội của mình. (Nguồn: SEMrush)

7. Tìm kiếm không phải trả tiền là kênh phổ biến nhất để phân phối nội dung

89% công ty phân phối nội dung của họ thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Việc phân phối nội dung thông qua tìm kiếm không phải trả tiền cũng đơn giản như đảm bảo rằng nội dung đó được lập chỉ mục và tối ưu hóa nội dung để tạo cơ hội xếp hạng tốt nhất.

Bạn cũng có thể cố gắng tăng hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền của nó bằng cách quảng bá và xây dựng các liên kết ngược chất lượng cao cho nội dung của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh phân phối hàng đầu khác, theo sát sau tìm kiếm không phải trả tiền với tỷ lệ 87%. (Nguồn: SEMrush)

Tìm kiếm không phải trả tiền là kênh phổ biến nhất để phân phối nội dung

Chi phí content marketing và ROI

Bạn nên phân bổ bao nhiêu ngân sách tiếp thị cho content marketing? Và bạn có thể mong đợi những loại lợi nhuận nào khi đầu tư của mình? Hãy cùng tìm hiểu.

8. content marketing chi phí ít hơn 62% so với tiếp thị truyền thống…

Với content marketing, chi phí lớn nhất thường đến từ quá trình sản xuất. Ví dụ: bạn có thể phải trả tiền cho người viết để tạo các bài đăng blog hấp dẫn cho blog công ty của bạn.

Tuy nhiên, không giống như các hình thức tiếp thị khác, bạn không nhất thiết phải trả tiền để phân phối nó. Điều này làm cho nó có giá cả phải chăng hơn so với các hình thức tiếp thị truyền thống khác như quảng cáo trả phí. (Nguồn: DemandMetric)

Chi phí content marketing thấp hơn 62% so với tiếp thị truyền thống…

9.… Và tạo ra gấp 3 lần số lượng khách hàng tiềm năng

Mặc dù có chi phí hợp lý hơn đáng kể so với các phương pháp tiếp thị khác, content marketing vẫn tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần. Nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào kênh của bạn có thể dẫn đến bán hàng nhiều hơn và doanh thu lớn hơn. Đây là lý do tại sao nội dung vẫn là vua. Khi nói đến lợi tức đầu tư, nó không gì sánh được. (Nguồn: DemandMetric)

10. Trung bình, các công ty phân bổ 26% ngân sách tiếp thị của họ cho việc tạo nội dung

Bạn không chắc mình nên chi bao nhiêu cho content marketing? Đây có thể là một tiêu chuẩn tốt để hướng tới. Tổ chức trung bình chi khoảng một phần tư tổng ngân sách của mình cho việc tạo nội dung. Bạn cũng có thể muốn bỏ một số tiền mặt sang một bên cho các chi phí khác, chẳng hạn như quảng cáo và phân phối nội dung của bạn. (Nguồn: Báo cáo trạng thái tiếp thị năm 2021 của HubSpot)

Trung bình, các công ty phân bổ 26% ngân sách tiếp thị của họ cho việc tạo nội dung

11. 37% công ty chi ít hơn 10.000 đô la cho content marketing

SEMrush đã khảo sát hơn một nghìn nhà tiếp thị và hỏi họ rằng công ty của họ chi bao nhiêu cho content marketing. Hơn một phần ba cho biết họ chi dưới 10.000 đô la, khiến đây là khung chi tiêu phổ biến nhất. 19% tiếp theo đã chi tiêu trong khoảng từ 10.001 đô la đến 25.000 đô la. (Nguồn: SEMrush)

37% công ty chi ít hơn 10.000 đô la cho content marketing

12.… Và chỉ 4% chi tiêu $ 500,000 +

Mặc dù có một số công ty đã chi từ 25.000 đến 500.000 đô la, nhưng chỉ có 4% chi tiêu trên con số đó. 2% chi tiêu từ 500 nghìn đến 1 triệu, 1% chi tiêu từ 1 triệu đến 5 triệu và 1% chi hơn 5 triệu.

Điều này có thể phản ánh quy mô của các công ty tham gia cuộc khảo sát. Chỉ các doanh nghiệp rất lớn mới có số liệu doanh thu đủ lớn để đảm bảo các loại ngân sách tiếp thị này. (Nguồn: SEMrush)

13. 15% nhà tiếp thị không biết công ty của họ chi bao nhiêu cho content marketing

Điều thú vị là 15% người trả lời khảo sát cho biết họ không biết mình đang chi bao nhiêu cho content marketing. Điều này có thể cho thấy rằng các công ty đang gặp khó khăn trong việc theo dõi chi phí content marketing của họ. (Nguồn: SEMrush)

14. Hầu hết các nhà tiếp thị đo lường sự thành công của các nỗ lực content marketing của họ dựa trên doanh số bán hàng

Việc đo lường lợi tức đầu tư luôn khó khăn, đặc biệt là khi nói đến content marketing. Một số lợi nhuận là vô hình và khó xác định bằng tiền (như nhận thức về thương hiệu và tình cảm).

Tuy nhiên, hơn 60% các nhà tiếp thị nhìn vào số liệu bán hàng của họ để xác định mức độ thành công của các nỗ lực content marketing của họ. Các chỉ số phổ biến khác được sử dụng để đánh giá hiệu suất bao gồm lưu lượng truy cập web, mức độ tương tác trên mạng xã hội và tạo khách hàng tiềm năng. (Nguồn: Báo cáo trạng thái tiếp thị năm 2021 của HubSpot)

Hầu hết các nhà tiếp thị đo lường sự thành công của các nỗ lực content marketing của họ dựa trên doanh số bán hàng

15. 30% công ty thuê ngoài nỗ lực sáng tạo nội dung của họ

Điều thú vị là một phần ba các công ty chọn thuê ngoài việc tạo nội dung thay vì tự chăm sóc nội dung đó. Mặc dù gia công phần mềm đôi khi có thể làm tăng chi phí tạo nội dung, nhưng đôi khi nó cũng có thể là một giải pháp tiết kiệm chi phí.

Gia công phần mềm có nghĩa là bạn không phải dành thời gian giới thiệu và đào tạo các nhà content marketing và có thể tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của bên thứ ba. (Nguồn: SEMrush)

30% công ty thuê ngoài nỗ lực sáng tạo nội dung của họ

Thống kê content marketing blog

Đối với nhiều nhà tiếp thị, ‘nội dung’ có nghĩa là các bài đăng trên blog. Nội dung viết là xương sống của hầu hết các chiến dịch SEM / SEO và blog từ lâu đã trở thành một trong những phương tiện nội dung phổ biến nhất. Dưới đây là một số thống kê hữu ích về content marketing blog để giúp định hướng nỗ lực của bạn.

16. 92% các nhà tiếp thị tạo ra các bài đăng trên blog

Nếu bạn không có trang blog trên trang web công ty của mình, bạn thuộc nhóm thiểu số. Đại đa số các doanh nghiệp thường xuyên xuất bản các bài đăng trên blog như một phần của nỗ lực content marketing của họ. Các bài đăng trên blog có thể là một cách tuyệt vời để tạo lưu lượng truy cập đến, thu hút khách hàng tiềm năng và hướng dẫn khách hàng hiện tại về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. (Nguồn: SEMrush)

92% nhà tiếp thị tạo ra các bài đăng trên blog

17. Các công ty có blog tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 67% mỗi tháng

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty xuất bản các bài đăng trên blog cho rằng những bài đăng đó tạo ra thêm 67% khách hàng tiềm năng mỗi tháng. Nếu bạn vẫn chưa quyết định liệu có nên đầu tư vào content marketing hay không, hãy tự hỏi bản thân xem thêm 67% khách hàng tiềm năng sẽ đáng giá bao nhiêu cho doanh nghiệp của bạn? (Nguồn: DemandMetric)

Các công ty có blog tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 67% mỗi tháng

18. Nội dung blog dạng dài có số lượt xem trang nhiều gấp đôi

Theo dạng dài, chúng ta đang nói về nội dung dài hơn 3.000 từ. Loại nội dung này vượt trội đáng kể so với nội dung ngắn hơn khi nói đến lượt xem trang. Nó cũng tạo ra thêm 24% cổ phiếu.

Vậy tại sao nội dung dạng dài lại hiệu quả như vậy? Vâng, đối với một, nó có nhiều khả năng xếp hạng tốt hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của bạn. Thuật toán xếp hạng của Google dường như thích nội dung dạng dài bao gồm một chủ đề chuyên sâu, có nghĩa là các blog dài hơn có xu hướng chiếm vị trí hàng đầu. Điều này dẫn đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều hơn. (Nguồn: SEMrush)

19. Các bài đăng chứa danh sách thường xuyên tạo ra thêm 70% lưu lượng truy cập

Nếu bạn đang viết các bài đăng blog dài, đừng mắc sai lầm khi chỉ viết một bức tường khổng lồ văn xuôi liên tục. Chia nhỏ các phần dài đó bằng các danh sách được đánh dấu đầu dòng hoặc đánh số. Điều này hỗ trợ khả năng đọc và thậm chí có thể cải thiện SEO.

Trên thực tế, các bài đăng trên blog bao gồm ít nhất một danh sách trên 500 từ văn bản tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn trung bình 70% so với những bài không có. (Nguồn: SEMrush)

20. Các bài đăng trên blog có hình ảnh hoạt động tốt hơn đáng kể so với những bài không có

Theo dữ liệu, các bài đăng trên blog có hình ảnh tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn 2-4 lần, chia sẻ nhiều hơn 30% và nhiều liên kết ngược hơn 25%.

Các hiệu ứng dường như càng lớn khi bạn đưa nhiều hình ảnh vào các bài đăng blog có một hình ảnh sẽ nhận được gấp đôi lưu lượng truy cập, trong khi những bài có từ 7 hình ảnh trở lên sẽ tăng lưu lượng truy cập lên gấp bốn lần.

Bài học rút ra: bao gồm ảnh chụp màn hình, hình ảnh và đồ họa thông tin trong nội dung bằng văn bản của bạn. Hình ảnh không chỉ làm cho các bài đăng trên blog trở nên dễ hiểu và hấp dẫn hơn đối với người đọc mà còn dẫn đến kết quả tốt hơn. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

Các bài đăng trên blog có hình ảnh hoạt động tốt hơn đáng kể so với những bài không có

21. Tiêu đề danh sách tạo ra nhiều lần xem trang nhất

Điều thú vị là loại tiêu đề bạn sử dụng trên bài đăng trên blog của mình dường như có tác động lớn đến hiệu suất của nó. Theo một báo cáo của SEMrush, các bài đăng trên blog có tiêu đề danh sách (giống như bài bạn đang đọc ngay bây giờ) tạo ra trung bình 247 lượt xem trang duy nhất. Đó là nhiều hơn bất kỳ loại tiêu đề nào khác.

Tiêu đề hướng dẫn có hiệu suất tốt thứ hai về số lượt xem trang, tạo ra trung bình 206. Các bài đăng kiểu danh sách cũng tạo ra nhiều liên kết ngược nhất, trung bình và nhiều thứ hai trên mạng xã hội. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

Tiêu đề danh sách tạo ra nhiều lần xem trang nhất

22. 39% bài đăng trên blog không có cấu trúc có hiệu suất thấp

Theo cấu trúc, chúng ta đang nói về các thẻ tiêu đề (H2, H3, H4, v.v.). Báo cáo cho thấy 39% các bài đăng trên blog thiếu bất kỳ thẻ tiêu đề nào đều có hiệu suất thấp. Mặt khác, hơn một nửa trong số đó có cấu trúc phức tạp (H2s, H3s, H4s, v.v.) được cho là có hiệu suất cao.

Bài học rút ra: sử dụng các tiêu đề để chia nhỏ nội dung của bạn. Một nguyên tắc chung là chia nhỏ nội dung của bạn với các tiêu đề phụ ít nhất 300 từ một lần. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

Thống kê content marketing video

Vào năm 2021, nội dung video phổ biến hơn bao giờ hết. Số liệu thống kê dưới đây cho chúng ta biết thêm về phương tiện nội dung ngày càng quan trọng này và cách các thương hiệu tận dụng video trong chiến lược của họ.

23. Video là hình thức truyền thông phổ biến nhất được sử dụng trong các chiến lược nội dung

Nếu bạn nghĩ rằng các bài đăng trên blog là hình thức nội dung phổ biến nhất, hãy nghĩ lại. Video đã thực sự chiếm vị trí đầu bảng trong hai năm liên tiếp gần đây. Hiện đây là hình thức truyền thông chính của hơn 60% công ty.

Blog phổ biến thứ hai, được hơn 50% nhà tiếp thị sử dụng. Infographics chiếm vị trí thứ ba và được sử dụng hơn 40% thời gian. (Nguồn: Báo cáo trạng thái tiếp thị năm 2021 của HubSpot)

Video là hình thức truyền thông phổ biến nhất được sử dụng trong các chiến lược nội dung

24. Số phút video đã xem trung bình tăng 85% vào năm 2020

Tổng cộng, người tiêu dùng đã xem nội dung video trị giá 12,2 tỷ phút vào năm ngoái. Để nhìn vào khía cạnh, đó là nội dung có giá trị hơn 23.000 năm. Điên rồ, phải không?

Vậy, tại sao thời gian xem lại tăng đột ngột? Chà, gần như chắc chắn là do đại dịch. Các văn phòng đóng cửa và người tiêu dùng trên toàn thế giới buộc phải ở nhà do khóa cửa quốc gia. Điều này có nghĩa là họ có nhiều thời gian hơn để sử dụng thiết bị của họ để sử dụng nội dung giải trí. (Nguồn: Báo cáo trạng thái tiếp thị năm 2021 của HubSpot)

25. Số lượng video dạng dài được tạo ra đã tăng 140% vào năm ngoái

Video dài ngày càng trở nên phổ biến hơn với người dùng web. Theo báo cáo trạng thái tiếp thị năm 2021 của HubSpot, số lượng video có thời lượng 30-60 phút đã tăng khoảng 140% vào năm 2020.

Đối với các nhà content marketing, đây là một tin tuyệt vời, vì nó cho thấy rằng người tiêu dùng đang tham gia vào nội dung video nhiều hơn bao giờ hết và các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này. Tùy chọn nội dung video dài hơn đồng nghĩa với nhiều cơ hội hơn để thu hút khách hàng tiềm năng, cung cấp thông tin hữu ích và chuyển đổi người xem thành khách hàng. (Nguồn: Báo cáo trạng thái tiếp thị năm 2021 của HubSpot)

26. YouTube là kênh phổ biến nhất để xem nội dung video trực tuyến…

Không có gì ngạc nhiên khi YouTube vẫn dẫn đầu về nội dung video. Đây là nền tảng xem video ban đầu và nó tiếp tục phát triển phổ biến qua từng năm.

Trong một cuộc khảo sát của HubSpot, 83% người được hỏi nói rằng họ chủ yếu xem video trên YouTube. Nền tảng này có khoảng 122 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và không nghi ngờ gì nữa, YouTube là một nền tảng cực kỳ hữu ích cho các nhà content marketing đang tìm cách tận dụng tối đa nội dung video trong chiến lược của họ. (Nguồn: Xu hướng nội dung HubSpot)

YouTube là kênh phổ biến nhất để xem nội dung video trực tuyến…

27.… Nhưng Facebook đang bắt kịp

Facebook cũng là một nền tảng yêu thích của những người yêu thích video và đang nhanh chóng bắt kịp YouTube với tư cách là nơi thích hợp nhất cho nội dung video. Trong cùng một cuộc khảo sát của HubSpot, 67% người được hỏi báo cáo rằng họ hiện đang xem video trên Facebook.

Facebook cũng cực kỳ phổ biến với các nhà quảng cáo vì nó có cấu trúc quảng cáo tuyệt vời mà các doanh nghiệp có thể sử dụng. Do đó, nó mang lại cơ hội tuyệt vời cho các nhà content marketing muốn chạy quảng cáo video. (Nguồn: Xu hướng nội dung HubSpot)

28. 41% nhà tiếp thị cho biết tạo nội dung hình ảnh / video là chiến lược content marketing hiệu quả nhất

Nội dung video cực kỳ phổ biến đối với người tiêu dùng và một số nhà tiếp thị thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng tăng cường tạo và xuất nội dung video là chiến lược content marketing hiệu quả nhất. Chỉ dưới một nửa số nhà tiếp thị tin rằng đây là trường hợp.

Tuy nhiên, khi nội dung video tiếp tục phổ biến, có khả năng nó cũng sẽ trở nên phổ biến như một chiến lược tiếp thị. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

Cuối cùng, chúng ta hãy xem xét một số xu hướng mới nhất trong bối cảnh content marketing.

29. 42% nhà tiếp thị sử dụng tự động hóa nội dung

Tự động hóa nội dung có thể là một công cụ cực kỳ hữu ích cho các nhà tiếp thị. content marketing liên quan đến rất nhiều công việc lặp đi lặp lại có thể chiếm một lượng lớn thời gian.

Thời gian này thường tốt hơn dành cho việc sáng tạo và hình thành nội dung. Do đó, nhiều nhà tiếp thị đang chuyển sang sử dụng các công cụ như IFTTT để hợp lý hóa các quy trình của họ và tiết kiệm thời gian.

Tính đến năm 2021, chưa đến một nửa số nhà content marketing tận dụng lợi thế của tự động hóa nội dung, tuy nhiên khi nhiều công cụ đang được phát triển, có khả năng việc áp dụng tự động hóa nội dung sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. (Nguồn: Báo cáo trạng thái tiếp thị năm 2021 của HubSpot)

42% nhà tiếp thị sử dụng tự động hóa nội dung

30. 88% nhóm content marketing sử dụng các công cụ phân tích trang web

Các công cụ phân tích trang web như Google Analytics và SEMrush, v.v. là vô giá đối với các nhà content marketing. Nếu không có chúng, họ sẽ không thể lập kế hoạch và tạo nội dung có thể chuyển đổi và họ cũng sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi kết quả cho khách hàng và doanh nghiệp mà họ làm việc cùng.

Trong hầu hết các trường hợp, các nhóm content marketing có thể sử dụng một số công cụ phân tích trang web để phát triển các chiến lược chi tiết để tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Với suy nghĩ đó, không có gì ngạc nhiên khi 88% nhóm content marketing sử dụng các công cụ này. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

88% nhóm content marketing sử dụng các công cụ phân tích trang web

31. 82% nhóm content marketing cũng sử dụng các công cụ SEO

Các công cụ SEO cũng cực kỳ quan trọng để giúp các nhà content marketing đạt được mục tiêu của họ. Các chiến lược content marketing như viết blog chủ yếu dựa vào hiểu biết sâu sắc và kiến ​​thức về SEO để thành công, do đó, các nhóm bắt buộc phải có một công cụ hữu ích như Ahrefs hoặc Moz để thông báo các quyết định của họ. Mặc dù các công cụ SEO kém phổ biến hơn một chút so với các công cụ phân tích trang web, hơn 80% tất cả các công cụ content marketing vẫn sử dụng chúng. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

32. 73% các nhà tiếp thị hàng đầu sử dụng nội dung để thu hút khán giả của họ

Khi nói đến content marketing, nhiều người xem nó như một cách để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, nội dung có thể được sử dụng theo nhiều cách tại các điểm khác nhau trong phễu bán hàng.

Theo một nghiên cứu của Viện content marketing, 73% những người hoạt động hàng đầu trong ngành content marketing sử dụng nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng, khán giả và người đăng ký. Trong số các nhà content marketing kém thành công, chỉ có 38% sử dụng nội dung theo cách này. (Nguồn: Content Marketing Institute)

33. 94% các nhà tiếp thị đã thay đổi chiến lược content marketing của họ để đối phó với đại dịch…

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhiều thay đổi trong tất cả các ngành công nghiệp và content marketing cũng bị ảnh hưởng. Theo Viện content marketing, hơn 90% doanh nghiệp đã thực hiện thay đổi chiến lược nội dung của họ để ứng phó với khủng hoảng. Được biết, 70% nhà tiếp thị đã điều chỉnh chiến lược nhắn tin và 64% thực hiện thay đổi lịch biên tập của họ. (Nguồn: Content Marketing Institute)

94% nhà tiếp thị đã thay đổi chiến lược content marketing của họ để đối phó với đại dịch…

34.… Và 80% nói rằng những thay đổi đó có hiệu quả

Mặc dù việc thích nghi với những thách thức do đại dịch gây ra là khó khăn đối với một số nhà tiếp thị, nhưng 80% báo cáo rằng những thay đổi mà họ thực hiện là hiệu quả và giúp họ luôn dẫn đầu cuộc chơi trong những sự kiện chưa từng có của năm 2020 (Nguồn: Content Marketing Institute)

35. 68% nhà tiếp thị kỳ vọng ngân sách content marketing của họ sẽ tăng trong năm nay

Như bạn có thể thấy từ số liệu thống kê trong bài viết này, content marketing là một chiến lược cực kỳ hiệu quả để đạt được một loạt các mục tiêu bao gồm tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập web.

Khi sự phổ biến của nó ngày càng tăng, ngày càng có nhiều công ty nhận ra lợi ích của một chiến lược content marketing tốt. Do đó, hơn 50% nhà tiếp thị mong đợi ngân sách content marketing của họ sẽ tiếp tục tăng trong năm tới. (Nguồn: Báo cáo toàn cầu SEMrush State of Content Marketing 2020)

content marketing thành công như thế nào?

content marketing vẫn được coi là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất vào năm 2021. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục chạy các chiến dịch content marketing thành công tạo ra kết quả, ví dụ:

  • 49% người trả lời khảo sát đã sử dụng thành công content marketing để tạo doanh số bán hàng vào năm ngoái (content marketing doanh nghiệp 2020)
  • 79% công ty đã sử dụng thành công content marketing để tạo ra các khách hàng tiềm năng tốt hơn (SEMrush)
  • Các công ty sử dụng content marketing đạt được tỷ lệ giành chiến thắng cao hơn 27,1% so với các công ty không sử dụng (CSO Insights)

content marketing ‘thành công’ trông như thế nào sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Đối với một số công ty, ‘thành công’ có thể có nghĩa là tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền lên 50% trong 6 tháng. Đối với những người khác, ‘thành công’ có thể có nghĩa là thúc đẩy nhận thức về thương hiệu hoặc thúc đẩy doanh số bán hàng.

Dù mục tiêu của bạn là gì, content marketing có thể giúp bạn đạt được điều đó.

content marketing tăng doanh số bán hàng bao nhiêu?

content marketing về cơ bản có thể tăng doanh số bán hàng. Thật khó để đưa ra con số chính xác bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình lên bao nhiêu vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy rằng tập trung vào content marketing làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web trung bình hơn 5 lần. Đó là khả năng tăng gấp 5 lần doanh số bán hàng.

content marketing cũng có thể gián tiếp hỗ trợ mục tiêu bán hàng của bạn bằng cách giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiện có và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

content marketing có chết không?

content marketing không chết. Ngược lại, nhiều doanh nghiệp đang chi nhiều ngân sách tiếp thị hơn cho content marketing mỗi năm.

Tuy nhiên, trong khi content marketing chưa chết, nó đang thay đổi. Nếu bạn muốn tiếp tục đạt được thành công từ các nỗ lực content marketing của mình, điều quan trọng là phải nắm bắt kịp thời và thích ứng với thói quen người tiêu dùng và xu hướng content marketing đang thay đổi.

  Các loại Schema trong SEO và cấu trúc có dữ liệu là gì ?

You May Also Like

Avatar of Smart Search Agency

About the Author: Smart Search Agency

Litado Smart Search là nơi chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm tối ưu hệ thống, xây dựng link và hệ thống liên kết bền vững.