Cách kiếm backlink chất lượng cao mà lại miễn phí hoàn toàn ?

unknown past source 1594155999798 1

Chúng tôi nói đi nói lại rằng: quyền hạn là một phần quan trọng trong việc tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn trên SERP – và kiếm được các Backlinks chất lượng cao là một cách tuyệt vời để xây dựng quyền hạn đó.

Backlinks là vô giá trong SEO. Tuy nhiên, chúng nằm ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của bạn. Sau cùng, bạn cần người khác liên kết đến nội dung của bạn.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến ​​của nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số về trang web, nỗ lực SEO và các loại nội dung của họ, tôi đã nhận thấy một số mẫu. Một số loại nội dung tạo ra nhiều liên kết chất lượng hơn những loại khác và đó là những gì tôi muốn cho bạn thấy hôm nay.

Trước tiên, hãy trình bày những điều cơ bản…

 

Backlinks là gì?

Backlinks về cơ bản là “phiếu bầu” từ các trang web khác cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung này có giá trị, đáng tin cậy và hữu ích. Nó đủ có giá trị để những trang web khác tin tưởng bạn và xác nhận bạn bằng cách đề cập đến bạn với độc giả của chính họ. Bạn càng có nhiều phiếu bầu này, thì trang web của bạn có thể xếp hạng trên Google SERP và các công cụ tìm kiếm khác càng cao.

Mặc dù Google liên tục thực hiện các thay đổi đối với thuật toán và các yếu tố xếp hạng của mình, các Backlinks vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng chứng minh quyền hạn của bạn.

Tại sao Kiếm Backlinks lại khó đến vậy?

Xây dựng liên kết là một thách thức đối với bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số hoặc SEO nào.

Nếu bạn đang đọc nội dung này, rất có thể bạn đang tạo ra nội dung chất lượng, có uy tín mà người dùng sẽ yêu thích  … điều đó có nghĩa là đối thủ của bạn cũng vậy. Với số lượng lớn nội dung được tạo và xuất bản trực tuyến, thật dễ dàng để nhận ra sự hỗn loạn về nội dung đang tồn tại ngày nay.

Điều này tạo ra một vấn đề lớn cho việc kiếm backlinks: Có quá nhiều nội dung cạnh tranh bao gồm cùng một chủ đề, nhưng một trang web sẽ chỉ liên kết đến một URL của nguồn (nếu có).

Lưu ý: Nếu thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn được đề cập trên một trang web khác và họ không liên kết với bạn, bạn có thể liên hệ với họ và yêu cầu Backlinks.

Kiếm được các Backlinks cũng là một thách thức vì các nguyên tắc của Google  đã thay đổi trong những năm qua. Giống như tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể liên hệ với các blogger và yêu cầu một liên kết. Nhưng hoàn cảnh khác nhau thay đổi mọi thứ.

  Cách quản lý backlink hiệu quả tăng xếp hạng tìm kiếm SEO

Để cho thấy rằng một liên kết là một vị trí trả phí, Google muốn bạn đánh dấu nó là được tài trợ. Không chỉ trong văn bản của trang web, mà thông qua thuộc tính liên kết: Rel = “được tài trợ”. Nếu các liên kết của bạn được tạo thông qua nội dung do người dùng tạo, thì điều này cũng cần một thuộc tính: Rell = “ugc”.

Đối với chủ sở hữu trang web cũng vậy. Ví dụ: nếu bạn có một diễn đàn trên trang web của mình, nơi có nội dung do người dùng tạo, các liên kết mà mọi người đặt phải chứa Rel = “ugc”.

Bạn vẫn có thể sử dụng thuộc tính nofollow hoặc nếu bạn có thể sử dụng kết hợp các thuộc tính trên. Ví dụ: nếu bạn có một liên kết trả phí, bạn có thể sử dụng: Rel = “nofollow được tài trợ”.

Tất cả những thay đổi này khiến việc kiếm backlink trở nên khó khăn. Chưa kể, có những cơ hội spam ngoài kia, tương đương với SEO của “làm giàu nhanh chóng”.

Dưới đây là trích dẫn trực tiếp từ Trợ giúp Search Console của Google về cách kiếm được các Backlinks, một cách phù hợp:

Cách tốt nhất để các trang web khác tạo liên kết chất lượng cao, có liên quan đến của bạn là tạo nội dung độc đáo, phù hợp và có thể trở nên phổ biến một cách tự nhiên trong cộng đồng Internet.

Sáu cách để kiếm được các Backlinks

Hãy nghĩ về Google như một nghĩa địa, trong một giây. Web có rất nhiều  trang không được cập nhật trong nhiều năm chỉ đơn giản là không cung cấp giá trị. Khi bạn thêm nội dung mới vào trang web của mình (hoặc làm mới nội dung hiện có  để nâng cao hơn nữa), bạn sẽ cho Google thấy rằng trang web của bạn vẫn “tồn tại” và cung cấp giá trị cho người dùng.

Nhưng, bạn nên tạo loại nội dung nào?

Bài đăng trên blog “Cách thực hiện”

Blog quan trọng vì nhiều lý do: thiết lập thẩm quyền tên miền, tạo khách hàng tiềm năng, cung cấp giá trị, v.v. nhưng làm thế nào để các  bài đăng trên blog là những người tạo ra các Backlinks trong SEO offpage tuyệt vời.

Bài đăng “Cách thực hiện” là một trong những dạng nội dung phổ biến nhất vì chúng giáo dục người đọc bằng cách hướng dẫn họ từng bước trong một quy trình. Những bài báo này kiếm được Backlinks vì chúng chia nhỏ những ý tưởng lớn thành những mẩu thông tin nhỏ hơn, dễ tiêu hóa hơn. Các trang web khác sau đó có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên quan để liên kết đến.

  13 thủ thuật xây dựng backlink chất lượng cho SEO 2021

Nội dung Phong cách sống

Nội dung về phong cách sống có thể hoạt động tốt đối với những thương hiệu có lượng người theo dõi mạnh mẽ. Nó tạo ra một cảm giác cộng đồng và lòng trung thành cho khách hàng gắn kết họ với thương hiệu.

Mọi người có xu hướng liên kết và chia sẻ nội dung mà họ có thể liên quan. Hãy xem một ví dụ từ Patagonia.

unknown past source 1594155999798 1

(Patagonia đã tạo ra một cộng đồng mở rộng không chỉ bán sản phẩm.)

Patagonia rõ ràng đã thể hiện ý tưởng về một “bộ lạc” – một cộng đồng quan tâm đến văn hóa của một công ty. Họ không chỉ bán sản phẩm mà còn tạo ra một nhóm sống cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng đến loại nội dung phong cách sống mà bạn tạo ra, nhưng tính  cá nhân hóa và tính độc đáo của nó sẽ giúp xây dựng các Backlinks vì những người là một phần của cộng đồng sẽ viết và nói về nó. Ngoài ra, các trang web khác như blog xoay quanh lối sống này sẽ có nhiều khả năng liên kết với bạn hơn vì bạn không chỉ là “một thương hiệu” – bạn cũng là một phần của cộng đồng đó.

Tương tự, hãy tạo một trang cạnh tranh về phong cách sống để thu hút nội dung do người dùng tạo, nội dung này sẽ đề cập hoặc liên kết đến thương hiệu.

Video

Video là một loại nội dung không thể bỏ qua. Đó là một động lực lớn thúc đẩy sự tương tác của người dùng và người dùng dành nhiều thời gian hơn 88% trên một trang web có video.

Video có tính chất lan truyền và thực sự có thể giúp bạn thu được các Backlinks chất lượng cao. Một ví dụ ở đây là phỏng vấn một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Họ sẽ cung cấp những thông tin chi tiết độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Hoặc, nếu ngành của bạn không giao dịch với các chuyên gia, bạn vẫn có thể cung cấp giá trị bằng các video hướng dẫn “cách thực hiện”.

Một lần nữa, bạn càng có thể nhập nhiều giá trị vào nội dung của mình, thì càng có nhiều khả năng những người khác sẽ liên kết với nội dung đó.

Ngoài ra, video tạo ra nhiều lượt chia sẻ hơn 1200% so với nội dung dựa trên hình ảnh và văn bản, vì vậy ngay cả khi chúng không thúc đẩy Backlinks, bạn biết rằng nội dung của bạn vẫn được xem theo những cách khác.

Infographics

Infographics chiếm khoảng 15% tổng số lượt chia sẻ trên mạng xã hội, điều này khiến chúng trở thành một trong những loại nội dung được chia sẻ nhất quán nhất. Nhưng chính khả năng đơn giản hóa nội dung phức tạp của họ đã khiến họ trở thành trình điều khiển tuyệt vời của các Backlinks.

  Cách quản lý backlink hiệu quả tăng xếp hạng tìm kiếm SEO

Thông tin đã tồn tại trên một trang web ở định dạng dựa trên văn bản có thể dễ dàng được chuyển thành một đồ họa thông tin. Nhưng những người có cơ hội kiếm được Backlinks tốt nhất sẽ bao gồm biểu đồ và đồ họa với dữ liệu và báo cáo gốc. Những thông tin nào bạn có thể truy cập có thể được chuyển thành một đồ họa thông tin?

Một lần nữa, các chủ đề phức tạp phù hợp nhất với đồ họa thông tin vì bạn có thể sử dụng sơ đồ để giải thích tình huống một cách trực quan.

Câu đố

Câu đố là một trong những hình thức content marketing hiệu quả nhất trên web. Chúng có phạm vi tiếp cận cao và có xu hướng được chia sẻ trực tuyến thường xuyên. Chưa kể, chúng tăng tương tác vì chúng có tính tương tác.

Nếu trang web của bạn có một câu đố độc đáo, những người khác trong ngành hoặc thị trường ngách của bạn có thể liên kết đến nó như một tài nguyên hữu ích cho khán giả của riêng họ.

unknown past source 1594155999798

(Các câu đố có tính tương tác, thúc đẩy mức độ tương tác và có khả năng được chia sẻ.)

Whitepaper

Sách trắng là một cách tuyệt vời để thể hiện quan điểm và thẩm quyền độc đáo của bạn về một chủ đề. Sách trắng là các tài liệu chính thức thường giới thiệu các nghiên cứu hoặc phát hiện.

79% người mua B2B chia sẻ sách trắng với đồng nghiệp của họ, rất có thể là do chúng bao gồm các phát hiện độc quyền. Cũng đang xem xét việc tạo sách điện tử và hướng dẫn trực tuyến. Những phương tiện này cũng có xu hướng trình bày những phát hiện phong phú có thể tạo ra các Backlinks.

Tóm lại

Bước đầu tiên để kiếm được các Backlinks chất lượng cao là tạo ra thông tin độc đáo, đáng nhớ và hữu ích mà mọi người sẽ tham khảo và tham khảo một cách tự nhiên. Sau đó, hãy nghĩ ra cách trình bày thông tin đó phù hợp nhất. Nội dung phù hợp với video không có nghĩa là bạn cần phải tải cùng một thông tin đó vào một trang giấy trắng.

Và luôn luôn nhận thức được các cơ hội thư rác lừa đảo đảm bảo cho bạn có các Backlinks! Nếu nội dung của bạn cung cấp giá trị duy nhất, nó sẽ được liên kết với một cách tự nhiên.

You May Also Like

Avatar of Smart Search Agency

About the Author: Smart Search Agency

Litado Smart Search là nơi chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm tối ưu hệ thống, xây dựng link và hệ thống liên kết bền vững.