Cách quản lý backlink hiệu quả tăng xếp hạng tìm kiếm SEO

Liên kết ngược cho Nike

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để quản lý các backlink của mình? Bạn có gặp khó khăn với việc phát triển một quy trình quản lý backlink hiệu quả không?

Với mức độ quan trọng của các liên kết đối với SEO trang web của bạn , bạn nên có một cách tiếp cận để quản lý hồ sơ liên kết của mình.

Cũng giống như nội dung có thẩm quyền giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa có liên quan, các liên kết ngược cũng làm yên lòng công cụ tìm kiếm của cơ quan quản lý trang. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một số SEO tập trung nhiều vào việc xây dựng và quản lý danh mục liên kết bên ngoài của họ.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ cho bạn một giải pháp để quản lý các backlink này theo bốn giai đoạn khác nhau : bảo vệ, xem xét, phát triển và phân tích. Bạn cũng sẽ tìm hiểu lý do tại sao một nền tảng cấp doanh nghiệp mang lại cơ hội lớn nhất trong những lĩnh vực này và cách sử dụng nó để quản lý các backlink nhằm mang lại lợi ích cho trang web của bạn. Y ou có thể mong đợi để tìm hiểu về:

  • Tại sao bạn nên quản lý các backlink của mình ngay từ đầu
  • Các loại liên kết khác nhau
  • Tại sao lại sử dụng Nền tảng cấp doanh nghiệp để quản lý các backlink
  • Các chỉ số bạn cần theo dõi trong hồ sơ liên kết của mình
  • Cách quản lý các backlink của bạn bằng nền tảng doanh nghiệp (Đã cập nhật)
  • Bạn cần công cụ SEO nào để quản lý các backlink? – Đã thêm gần đây!

 

Tại sao phải quản lý backlink?

Câu trả lời có vẻ đơn giản phải không? backlink và guestpost vẫn là một trong những tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất của Google.

Rốt cuộc, Google xem xét chất lượng của các backlink để thiết lập thẩm quyền của trang web và đến lượt nó, xếp hạng của nó.

Liên kết vẫn là một phần cơ bản của web. Gần như mọi nỗ lực để liệt kê các yếu tố xếp hạng SEO đều bao gồm các backlink là một trong những trình điều khiển xếp hạng của trang web và khả năng hiển thị tìm kiếm.

Ngay cả Google cũng xác nhận các liên kết là một trong ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất, sau nội dung và RankBrain.

Ngoài ra còn có những lý do khác, tại sao bạn nên chú ý đến cách trang web của bạn được liên kết với.

Chất lượng liên kết. Nó thực sự tương đối dễ dàng để xây dựng các liên kết, ngay cả ngày nay. Tuy nhiên, vấn đề thứ9e là hầu hết chúng có thể có chất lượng cực kỳ kém. Chúng rất có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn – rất có thể là theo hướng tiêu cực.

Điều này dẫn chúng ta đến anchor text. Văn bản có thể nhấp của siêu liên kết của bạn cần phải chứa các thuật ngữ có liên quan đến trang được liên kết của bạn, thay vì bao gồm các thuật ngữ không liên quan trong văn bản liên kết của bạn. Văn bản liên kết tốt nhất cho người dùng biết rằng nếu họ nhấp vào liên kết đó, họ sẽ nhận được thông tin được liên kết với cụm từ đó.

Quản lý backlink thường xuyên cho bạn cơ hội phát hiện và loại bỏ sớm các liên kết có thể gây hại.

Liên kết bị hỏng. Một liên kết trỏ đến một URL không tồn tại cũng không giúp ích gì cho SEO của bạn. Nó cung cấp trải nghiệm người dùng kém cho bất kỳ ai đang cố gắng truy cập nội dung mà liên kết hứa hẹn nhưng thay vào đó lại đến trang 404.

Đây là thách thức – quản lý backlink của toàn bộ hồ sơ và sử dụng nó để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm đòi hỏi nhiều phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc để phát triển một kế hoạch.

Và đây là nơi có một nền tảng cấp doanh nghiệp sẽ hữu ích.

Các loại liên kết khác nhau

Khi chúng ta nghĩ đến các liên kết, hầu hết chúng ta đề cập đến các tham chiếu trong bản sao của một trang mà khi được nhấp vào, chúng ta sẽ mở ra một tài nguyên có liên quan khác. Ví dụ như liên kết này đến một trang giải thích các backlink là gì .

Nhưng có nhiều liên kết hơn thế. Được cấp, các liên kết văn bản, được bao bọc trong thẻ <a href> trong mã HTML là phổ biến nhất. Tuy nhiên, hồ sơ liên kết của bạn cũng có thể chứa các loại liên kết khác.

  • Liên kết Hình ảnh. Hình ảnh riêng của chúng không cho Google biết gì về liên kết hoặc trang. Nhưng nếu một hình ảnh được sử dụng làm liên kết, công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng văn bản trong thẻ ALT và TITLE để hiểu ngữ cảnh của liên kết. Trong trường hợp này, mỗi thẻ sẽ hoạt động giống như một anchor text cho liên kết.
  • Liên kết JS. Các liên kết được tạo bằng JavaScript không phải lúc nào Google cũng có thể thu thập thông tin và như vậy, không phải lúc nào cũng có thể hoạt động vì lợi ích của bạn. Điều đó nói rằng, những liên kết này, nếu được thực hiện tốt, cũng có thể gửi quyền đến trang web của bạn.
  • Liên kết Nofollow. Thuộc tính “nofollow” trên một liên kết yêu cầu trình thu thập thông tin không đi theo liên kết và thay vào đó, hãy tập trung vào các trang khác trong kiến ​​trúc của trang web. Khi nói đến các liên kết bên ngoài, thuộc tính “nofollow” cho công cụ tìm kiếm không chuyển bất kỳ liên kết nào đến trang được liên kết, làm giảm tác động của liên kết đối với thẩm quyền của nó. Điều đó nói rằng, công cụ tìm kiếm cũng thông báo rằng nó đang sử dụng các liên kết nofollow như một gợi ý về quyền hạn của trang web .
  13 thủ thuật xây dựng backlink chất lượng cho SEO 2021

Tại sao lại sử dụng Nền tảng cấp doanh nghiệp để quản lý các backlink

Web lớn – thực sự, rất lớn. Cố gắng kết hợp mọi dữ liệu có dung lượng lớn để kết nối cách chúng được liên kết với nhau là một thách thức. Không chỉ lớn, mà những nguồn này có thể khác nhau và tất nhiên sẽ phát triển theo cấp số nhân cùng với web.

Một nền tảng cấp doanh nghiệp có thể kéo tất cả thông tin phân tán này vào một nơi, giúp bạn theo dõi các backlink bằng cách cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan và chi tiết về các chiến lược của bạn. Điều này, đến lượt nó, tương quan thông tin từ các chiến lược và chiến thuật khác nhau để cung cấp thông tin cho các ý tưởng và chiến dịch xây dựng liên kết mới.

Nó cũng hoạt động theo cách khác. Nền tảng SEO doanh nghiệp cũng có thể đưa dữ liệu liên kết vào bất kỳ chiến lược nào khác.

Ví dụ: khi xác định các ý tưởng chủ đề mới, hãy phân tích nội dung được liên kết nhiều nhất để xác định:

  1. Đặc điểm hàng đầu của các trang được tham khảo nhiều nhất
  2. Các loại nội dung tạo ra nhiều liên kết nhất
  3. Các loại trang web liên kết đến nội dung của bạn nhiều nhất, thông báo chiến lược tiếp cận của bạn.

Vì vậy, hãy xem cách sử dụng nền tảng doanh nghiệp để đạt được tất cả, cụ thể là như thế nào.

Bạn cần theo dõi những chỉ số nào trong hồ sơ liên kết của mình?

Trước khi tôi chỉ cho bạn cách quản lý hồ sơ liên kết, hãy thảo luận về các số liệu mà bạn sẽ chú ý.

Tôi khuyên bạn nên đánh giá từng liên kết để biết thông tin sau:

Backlink được phát hiện khi nào? Số liệu này có thể không cho biết thực tế khi nào liên kết hoạt động. Tuy nhiên, đại khái nó sẽ cho bạn biết khi nào nó trở nên rõ ràng (và rất có thể được Google chú ý).

Miền giới thiệu là gì? Trong ngắn hạn, ai đang liên kết với bạn. Xem lại URL liên kết sẽ giúp bạn phát hiện ra nhiều liên kết có khả năng là spam và loại bỏ chúng trước khi chúng gây ra bất kỳ vấn đề nào đối với khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn. Bạn có thể sử dụng các chỉ số bổ sung như Dòng tin cậy để thiết lập giá trị của miền giới thiệu.

Anchor text được sử dụng là gì? Nó có liên quan đến nội dung được liên kết hoặc chứa các cụm từ chung chung như “nhấp vào đây”. Tôi đồng ý rằng bạn không có nhiều ảnh hưởng đến anchor text. Phải nói rằng, tôi đã gặp tình huống mà tôi đã yêu cầu trang web liên kết sửa đổi nó để phù hợp hơn với trang của tôi và họ đã làm như vậy.

Liên kết là dofollow hay nofollow? Mặc dù, Google sử dụng cả hai (mặc dù theo những cách khác nhau,) tốt là bạn nên chú ý đến số lượng liên kết dofollow và nofollow mà bạn có được.

backlink cho NikeBáo cáo backlink trong Lưới nghiên cứu của Litado.vn/">Litado Smart Search.)

Cách quản lý các backlink của bạn bằng nền tảng doanh nghiệp

Quản lý backlink bao gồm bốn giai đoạn đơn giản:

  • Bảo vệ
  • Ôn tập
  • Mọc lên
  • Phân tích
  13 thủ thuật xây dựng backlink chất lượng cho SEO 2021

Mỗi thứ mang lại kết quả riêng biệt, vì vậy chúng ta hãy lần lượt xem xét chúng.

Lưu ý, đối với bước đi này; Tôi sẽ sử dụng nền tảng SEO doanh nghiệp của chúng tôi, Litado Smart Search để trình bày chi tiết về khả năng quản lý và xây dựng liên kết của nó .

Giai đoạn 1. Bảo vệ các liên kết hiện có

Liên kết là một tài sản vô giá. Việc mất các backlink chất lượng cao, đặc biệt nếu nó xảy ra nhanh hơn bạn có thể quản lý để có được các liên kết mới, sẽ luôn có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hiển thị của bạn.

Thật không may, có nhiều cách khác nhau mà ở trên có thể xảy ra.

Và như vậy, giai đoạn đầu tiên của việc quản lý hồ sơ backlink của bạn là bảo vệ tài sản bạn đã có.

Trong Litado Smart Search, bạn thực hiện việc này bằng cách thiết lập cảnh báo để thông báo cho bạn khi bạn mất liên kết hoặc điều gì khác xảy ra với tài nguyên trỏ đến trang web của bạn.

Tất nhiên, bạn sẽ không thể bảo vệ tất cả các liên kết của mình. Rốt cuộc, các trang web đóng cửa. Quản trị viên web cũng thường xuyên xóa các trang lỗi thời. Và một số chỉ đơn giản quyết định tham khảo các nguồn khác thay vào đó xóa liên kết của bạn trong quá trình này.

Nhưng cũng có nhiều tình huống mà bạn có thể khôi phục một liên kết đã mất. Đối với một, một quản trị viên web thậm chí có thể không nhận ra sự cố với một trang hoặc máy chủ. Một thông báo nhanh có thể giúp xuất bản lại nó, đưa liên kết của bạn trở lại.

Giai đoạn # 2. Xem lại các liên kết đến

Các liên kết mới tiết lộ rất nhiều về chiến lược của bạn và cách web nhìn thấy nội dung của bạn.

Ví dụ: phân tích các backlink mới sẽ giúp xác định nội dung nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Đó là bởi vì sự gia tăng liên tục của các liên kết đến một trang báo hiệu rằng các quản trị viên web khác sẽ tìm thấy nó:

  1. Có thẩm quyền và đáng được chia sẻ với độc giả của họ
  2. Bạn đang cung cấp thông tin chi tiết mà người khác thấy đáng tin cậy và hấp dẫn.
  3. Có liên quan và mở rộng nội dung của họ.

Phân tích thêm nội dung như vậy có thể mang lại cái nhìn sâu sắc về điều gì khiến họ coi nội dung này là xứng đáng với liên kết . Việc sao chép nội dung đó trên các trang khác có thể làm tăng cơ hội của họ để có được nhiều liên kết không phải trả tiền hơn.

Đây là nơi có lợi cho việc quản lý các liên kết thông qua một nền tảng cấp doanh nghiệp.

Một nền tảng cho phép bạn kết hợp dữ liệu phân tán và thông tin chi tiết từ nhiều nguồn vào một nơi. Trong trường hợp này, bạn có thể kết hợp dữ liệu liên kết mới với các điểm dữ liệu khác để có thêm thông tin chi tiết về:

  1. Trang nào hiện có của bạn cần quảng bá thêm để có được nhiều liên kết hơn
  2. Những trang nào quản trị viên web có liên quan thấy có thẩm quyền. Và điều gì xảy ra với nó, những nội dung nào sẽ tiếp cận với họ tiếp theo.

Giai đoạn 3. Xây dựng nhiều liên kết hơn với chiến lược xây dựng liên kết

Một phần của quy trình quản lý backlink cũng xoay quanh việc xác định và mở rộng hồ sơ liên kết của bạn bằng cách xây dựng nhiều liên kết hơn.

Có vô số chiến lược có thể giúp một trang web có được nhiều liên kết hơn. Phổ biến và hiệu quả nhất là:

  • Gửi bài đăng của khách đến các trang web đầu ngành
  • PR kỹ thuật số và tiếp cận các liên kết. Điều này có thể diễn ra dưới hình thức giới thiệu các bài đăng của khách cho quản trị viên web hoặc yêu cầu họ bao gồm liên kết đến nội dung của bạn trong một bài viết hiện có
  • Tìm các đề cập thương hiệu mà không có liên kết và yêu cầu các nguồn đó cung cấp tham chiếu đến trang web.
  • Xác nhận quyền sở hữu tên đề cập. Trong chiến lược này, bạn tìm tài liệu tham khảo của những người chủ chốt trong công ty và yêu cầu những nguồn đó thêm liên kết.
  • Cung cấp nội dung.
  • Tạo danh sách trong các danh bạ và hiệp hội kinh doanh khác nhau.
  • Bảo mật các liên kết trên các trang tài nguyên của ngành.
  • Gửi sản phẩm để đánh giá.
  • Tham gia vào các cuộc thảo luận trên diễn đàn hoặc Quora và bao gồm các liên kết trong câu trả lời.
  • Tạo nội dung có thể liên kết mà những người khác sẽ muốn liên kết đến.
  • Xuất hiện trên podcast hoặc phỏng vấn và hơn thế nữa.
  Cách kiếm backlink chất lượng cao mà lại miễn phí hoàn toàn ?

Giai đoạn # 4. Phân tích backlink của đối thủ cạnh tranh

Một cách khác để xác định các cơ hội liên kết tiềm năng mới là đánh giá hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh. Để làm như vậy, bạn thực hiện theo quy trình tương tự như khi kiểm tra các backlink của riêng bạn.

Việc kiểm tra hồ sơ liên kết của họ cho thấy các chiến lược cụ thể mang lại kết quả theo cấp số nhân. Đó có thể là một đồ họa thông tin mà họ đã quảng cáo, một nội dung dài, hướng dẫn cơ bản, cơ hội rất nhiều. Mỗi ngành có xu hướng có những khuôn mẫu cụ thể về những gì được chia sẻ – hãy nghĩ về sách trắng so với ảnh tự chụp.

Nền tảng doanh nghiệp giúp tương quan nhiều điểm dữ liệu để xác định chiến lược thành công nhất của họ.

Kiểm tra Liên kết ngành. Tương tự, việc kiểm tra các trang web hàng đầu có thể cho bạn thấy các liên kết được phân phối như thế nào trong ngành. Từ các loại liên kết đến nội dung mà họ trỏ đến có thể khơi dậy ý tưởng cho các chiến lược dài hạn để xây dựng hồ sơ của bạn.

Khi nghiên cứu các backlink của đối thủ cạnh tranh, hãy đặc biệt chú ý đến:

  • Loại liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn có,
  • Sự phát triển hồ sơ liên kết của họ (cho thấy họ đã nỗ lực như thế nào để xây dựng liên kết,) và
  • Họ sử dụng văn bản neo nào, tiết lộ những từ khóa và chủ đề nào họ muốn được khám phá nhất.

Cuối cùng, nền tảng doanh nghiệp mang cả nhóm lại với nhau để đảm bảo thành công của dự án. Ví dụ: khả năng nhiệm vụ và quản lý quy trình làm việc sẽ giúp phân công trách nhiệm để giúp liên kết các chiến dịch tiếp cận theo dõi. Nền tảng Litado Smart Search tích hợp với các hệ thống như Jira và Asana, để đặt tên cho một cặp.

Bạn cần công cụ SEO nào để quản lý các backlink?

Quản lý hồ sơ backlink là một hoạt động phức tạp và cần rất nhiều dữ liệu để hoàn thành. Dưới đây là các công cụ hoặc khả năng khác nhau của nền tảng SEO doanh nghiệp sẽ giúp bạn làm điều đó:

  • Một trình thu thập thông tin như Kiểm tra sự rõ ràng để phân tích tình trạng tổng thể của trang web của bạn
  • Công cụ nghiên cứu nội dung và từ khóa để xác định chủ đề cho nội dung có thể liên kết
  • Trình theo dõi xếp hạng để theo dõi ảnh hưởng của các chiến dịch xây dựng liên kết đến khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.

Trên hết, có một số công cụ SEO miễn phí có thể hỗ trợ bạn quản lý các backlink của mình:

  • Google Search Console cũng bao gồm thông tin về một số liên kết của bạn mà công cụ tìm kiếm biết.
  • Công cụ từ chối sẽ giúp bạn biết liên kết nào trong số những liên kết đó có thể là spam và công cụ tìm kiếm nên bỏ qua.
  • Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi sự tăng trưởng của lưu lượng không phải trả tiền do kết quả của chiến dịch xây dựng liên kết.
  • Cuối cùng, Check My Links có thể giúp bạn xác định các liên kết bị hỏng một cách nhanh chóng.

Phần kết luận

Các liên kết là vô giá đối với sự thành công của SEO. Tuy nhiên, thông thường, để quản lý đúng hồ sơ backlink của bạn và phát triển thẩm quyền của trang web, bạn cần phân tích thủ công dữ liệu từ các nguồn phân tán. Điều này thường dẫn đến lãng phí quá nhiều thời gian và bỏ lỡ nhiều cơ hội để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm.

Một nền tảng SEO cấp doanh nghiệp giúp khắc phục tất cả những vấn đề đó của quản lý backlink bằng cách cung cấp cái nhìn tổng quan và chi tiết về toàn bộ chiến lược SEO của bạn để bảo vệ, xem xét, phát triển các backlink của trang web để bạn có thể tạo ra nội dung xứng đáng cho liên kết tuyệt vời tiếp theo .

You May Also Like

Avatar of Smart Search Agency

About the Author: Smart Search Agency

Litado Smart Search là nơi chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm tối ưu hệ thống, xây dựng link và hệ thống liên kết bền vững.