Bản SEO-checklist mới nhất dành cho bạn.

2019-04-25_13h33_09

Kiểm tra SEO tạo tiền đề cho các nỗ lực SEO của bạn. Nó cho thấy những chiến thắng nhanh chóng thúc đẩy kết quả và con đường dẫn đến thành công mà tổ chức có thể tập hợp phía sau.

Tuy nhiên, rất nhiều SEO vẫn phải vật lộn để kiểm tra một trang web để cung cấp kết quả ngay lập tức hoặc tạo niềm tin lâu dài vào chương trình SEO.

Để giúp khắc phục sự cố, tôi đã tạo một danh sách kiểm tra kiểm tra SEO đơn giản, dễ thực hiện dưới dạng mẫu Google Trang tính mang lại kết quả cao. Trong đó, tôi đã liệt kê mọi kiểm tra đánh giá bạn nên thực hiện để thúc đẩy hiệu suất tìm kiếm về sau. Chỉ cần nhấp vào nút bên dưới và làm theo hướng dẫn này để bắt đầu kiểm tra SEO trang web của bạn.

 Một số lưu ý trước khi chúng ta bắt đầu: 

  1. Lời khuyên bạn sẽ đọc dưới đây đến từ 10 năm kinh nghiệm của tôi trong việc hỗ trợ SEO cấp doanh nghiệp trong việc thúc đẩy kết quả từ các công cụ tìm kiếm. Không có lông tơ hoặc thông tin dựa trên lý thuyết được bao gồm.
  2. Nếu danh sách kiểm tra này có vẻ đầy đủ, đó là bởi vì nó là như vậy! Chúng tôi muốn bạn có toàn bộ phạm vi kiểm tra trang web SEO, không chỉ là từng mảnh nhỏ.
  3. Đối với hướng dẫn cho người mới bắt đầu về các vấn đề kỹ thuật SEO, tôi khuyên bạn nên: 15 Vấn đề SEO Kỹ thuật Phổ biến và Cách khắc phục Chúng .

Cách thực hiện kiểm tra SEO này

Mặc dù không nhất thiết phải có, nhưng để thực sự đi sâu vào và tiến hành kiểm tra toàn diện, bạn sẽ cần một trình thu thập dữ liệu trang web SEO.

Có rất nhiều công cụ kiểm tra trang web và trình thu thập thông tin trên thị trường , và trong bài đăng này, tôi sẽ trình bày một trong những công cụ tốt nhất: công nghệ trình thu thập thông tin trang web tích hợp của Litado Search Smart  .

Nó đã được thử nghiệm trên một trang web với hơn 48 triệu trang và cung cấp cho bạn toàn quyền truy cập để tìm các vấn đề SEO gây ảnh hưởng đến trang web của bạn mà không có giới hạn giả tạo. Đó là không có giới hạn về độ sâu thu thập thông tin, tốc độ, các trang được thu thập thông tin…

Khi bạn chạy thu thập thông tin của mình trong quá trình kiểm tra (và làm theo cùng với danh sách kiểm tra của chúng tôi!), Bạn sẽ thu thập được một danh sách các vấn đề kỹ thuật. Cung cấp cho mỗi bước một lớp của đèo , thất bại , hoặc nhu cầu cải thiện .

  • Vấn đề thất bại là một vấn đề lớn. Nếu cố định, họ có thể giành được chiến thắng lớn!
  • Đạt có nghĩa là trang web đáp ứng các tiêu chuẩn do Google đưa ra. Nó không phải là một yếu tố kìm hãm hiệu suất SEO.
  • Cần Cải thiện dành cho trường hợp vấn đề không nhất thiết là gây tổn hại nhưng bạn đang bị đối thủ cạnh tranh vượt lên.

Qua mỗi bước, bạn sẽ phát hiện ra trang web hiển thị tốt như thế nào trong khu vực kiểm tra. Sau đó, một danh sách các vấn đề được ưu tiên tự nhiên sẽ xuất hiện để giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình.

Nhưng cũng có những kết quả khác: lộ trình SEO , dự án, vai trò thành viên nhóm, hội nghị thượng đỉnh ăn trưa và học hỏi, mục tiêu, kế hoạch thực hiện, thử nghiệm mới và cuối cùng là thành công đều đến từ việc kiểm tra các lĩnh vực này.

Cuối cùng, bạn sẽ ưu tiên các vấn đề thất bại trước, tiếp theo là các vấn đề cải thiện nhu cầu hứa hẹn nhất dựa trên thời gian và nguồn lực của bạn.

Bắt đầu nào! Mở mẫu kiểm tra SEO và làm theo danh sách kiểm tra kỹ lưỡng này chắc chắn sẽ thúc đẩy khả năng hiển thị tìm kiếm và ROI tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

 

Kiểm tra trải nghiệm người dùng Kiểm tra trên trang Kiểm tra địa điểm kỹ thuật
  • Tính thân thiện với thiết bị di động
  • Tốc độ trang
  • Điều hướng theo khía cạnh
  • Khả năng tiếp cận
  • Tối ưu hóa trên trang
  • Sự liên quan
  • Nội dung quyền hạn
  • Tệp Robots.txt
  • Sơ đồ trang web XML
  • Mã hóa HTTPS / SSL
  • Thẻ SEO trong Phần đầu
  • Thu thập thông tin
  • Kết xuất
  • Lập chỉ mục
  • Dữ liệu có cấu trúc

 

Danh sách kiểm tra kiểm tra trang web SEO cơ bản

Lĩnh vực trọng tâm: SEO kỹ thuật

# 1. Tệp Robots.txt

Một bot của công cụ tìm kiếm xem tệp robots.txt trước khi thu thập dữ liệu một trang web. Nó đưa ra hướng dẫn về cách thu thập dữ liệu (hoặc không thu thập thông tin) trang web, giúp nó trở thành bước đầu tiên tốt trong quá trình kiểm tra.

Đối với một, nó chứa các hướng dẫn về các thư mục hoặc trang cần bỏ qua cũng như các hướng dẫn quan trọng khác. Một phương pháp hay, nó cũng nên liên kết đến sơ đồ trang XML để bot có thể tìm thấy danh sách các URL quan trọng nhất.

 

Làm thế nào để kiểm tra

Bạn có thể xem tệp theo cách thủ công bằng cách truy cập mydomain.com/robots.txt (tất nhiên là thay thế “mydomain” bằng URL của trang web của bạn). Tìm kiếm các lệnh có thể hạn chế hoặc thậm chí ngăn thu thập thông tin trang web.

Nếu bạn có quyền truy cập vào một công cụ SEO để thu thập dữ liệu trang web, hãy thả lỏng nó trên trang web và đảm bảo đặt tác nhân người dùng làm theo các hướng dẫn được cung cấp cho Googlebot. Bằng cách này, nếu bạn đang chặn Googlebot qua tệp robots.txt, thì dữ liệu từ quá trình thu thập thông tin sẽ phản ánh điều đó với mã trạng thái “403 Forbidden” cho URL thay vì mã trạng thái “200 OK” và thông tin cho URL .

Trước đây, Google Search Console báo cáo các URL mà Googlebot đang bị chặn. Người dùng Litado Search Smart có thể tìm thấy điều này trong cài đặt nâng cao trong thu thập thông tin Kiểm tra sự rõ ràng .

  • Tệp robots.txt phải được đặt trong thư mục cấp cao nhất của trang web. Lưu ý: tệp có phân biệt chữ hoa chữ thường và phải được đặt tên là “robots.txt” (không phải Robots.txt, robots.TXT, hoặc cách khác).
  • Một số tác nhân người dùng (rô bốt) có thể chọn bỏ qua tệp robots.txt của bạn. Điều này đặc biệt phổ biến với nhiều trình thu thập thông tin bất chính hơn như rô bốt phần mềm độc hại hoặc trình thu thập địa chỉ email.
  • Không sử dụng tệp robots.txt để ẩn thông tin cá nhân. Tệp /robots.txt có sẵn công khai: chỉ cần thêm /robots.txt vào cuối bất kỳ miền gốc nào để xem các chỉ thị của trang web đó (nếu trang web đó có tệp robots.txt!). Điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem những trang bạn làm hoặc không muốn được thu thập thông tin.
  • Mỗi miền phụ trên miền gốc sử dụng các tệp robots.txt riêng biệt. Điều này có nghĩa là cả blog.example.com và example.com đều phải có tệp robots.txt của riêng chúng (tại blog.example.com/robots.txt và example.com/robots.txt).
  • Thông thường, phương pháp hay nhất là chỉ ra vị trí của bất kỳ sơ đồ trang web nào được liên kết với miền này ở cuối tệp robots.txt. Đây là một ví dụ: https://www.Litado Search Smart .net/robots.txt.

Các lỗi thường gặp với Robots.txt

Việc kiểm tra tệp robots.txt đôi khi mang lại hiệu quả thấp nhất trong số tất cả các hiệu quả thấp trong SEO: mã thường được tìm thấy trên các trang web phát triển chặn Google thu thập dữ liệu toàn bộ miền (hình bên dưới).

Đoạn mã này đôi khi được giữ nguyên sau khi trang web hoạt động (hoặc được chuyển từ một trang web đang phát triển), điều này sẽ tiếp tục ngăn nó hoạt động trong SEO, vì vậy nó hoàn toàn có thể phát hiện ra!

2019-04-25_13h33_09
(Nguồn ảnh)

Những sai lầm khác bao gồm:

  • Bao gồm cả độ trễ thu thập thông tin để làm chậm bot, tiết kiệm tài nguyên máy chủ cho người dùng thực – nhưng điều này bị Googlebot bỏ qua nên không cần đưa vào.
  • Thiếu chỉ thị tác nhân người dùng chung – không sử dụng các quy tắc riêng biệt cho từng miền phụ và giao thức. Mỗi miền phụ và giao thức trên một miền yêu cầu tệp robots.txt riêng biệt.
  • Liên kết với sơ đồ trang XML bằng một đường dẫn tương đối – nó phải là đường dẫn tuyệt đối. Ví dụ: “/sitemap.xml” sẽ không được tôn trọng nhưng https://www.example.com/sitemap.xml  thì được.
  • Việc chặn một URL trong robots.txt sẽ xóa hoặc ngăn nó được lập chỉ mục. Bạn có thể phát hiện các URL này trong chỉ mục của Google vì thay vì thẻ mô tả, Google sẽ hiển thị thông báo rằng họ không biết bất kỳ thông tin nào về URL vì chúng đang bị chặn. Thêm thẻ meta = noindex và xóa khối sẽ cho phép Google hủy lập chỉ mục trang trong trường hợp này. Nhiều trang web chặn khá nhiều để bảo mật hoặc về mặt chiến thuật, tôi cho phép điều này ở đây nếu được thực hiện theo một cách nhất quán mặc dù đó không phải là sở thích của tôi.
  • Không bắt đầu quy tắc không cho phép bằng dấu gạch chéo khi bạn muốn chặn một thư mục con. Ví dụ dưới đây là đúng cho trường hợp sử dụng đó:

Disallow: / cái gì đó

Quy tắc này đúng vì nó không cho phép mọi URL nằm trên đường dẫn gốc www.example.com/something

Mặc dù sai lầm sẽ là mẫu biểu thức chính quy quá rộng:

Disallow: * cái gì đó

Quy tắc này sẽ không cho phép mọi URL chứa ‘thứ gì đó’ mà bạn không muốn chặn, ví dụ: www.example.com/stuff/a-big-something .

# 2. Sơ đồ trang web XML

Sơ đồ trang web chứa danh sách tất cả các trang trên trang web. Các công cụ tìm kiếm sử dụng nó để bỏ qua cấu trúc của trang web và tìm trực tiếp các URL.

 

Cách kiểm tra Sơ đồ trang web XML

Sơ đồ trang web của bạn phải nằm trong thư mục gốc trên máy chủ. Nơi phổ biến nhất để tìm nó trực tiếp là tại mydomain.com/sitemap.xml hoặc được liên kết với / từ tệp robots.txt. Nếu không, hệ thống quản lý nội dung (CMS) có thể hiển thị URL nếu có.

Thu thập thông tin các URL của sơ đồ trang web để đảm bảo chúng không có lỗi, chuyển hướng lại và các URL không hợp quy (ví dụ: URL có thẻ chuẩn đến một URL khác). Gửi sơ đồ trang XML của bạn trong Google Search Console và điều tra bất kỳ URL nào chưa được lập chỉ mục. Họ có thể sẽ gặp lỗi, chuyển hướng lại hoặc URL không chuẩn!

2019-04-25_13h39_29

Đề xuất Sơ đồ trang web XML

  • Bật CMS của bạn để tự động duy trì các sơ đồ trang XML của trang web. Bằng cách này, mọi phần nội dung mới được xuất bản sẽ được tự động thêm vào tệp. (Nếu CMS của bạn không làm được điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ thu thập thông tin như Litado Search Smart để tạo sơ đồ trang web XML từ việc thu thập dữ liệu giao diện người dùng của trang web.)
  • Tài liệu XML phải tuân theo giao thức sơ đồ trang web. Công cụ tìm kiếm mong đợi một định dạng cụ thể cho sơ đồ trang web; nếu tệp của bạn không tuân theo định dạng này, chúng có thể không xử lý chính xác.
  • Đảm bảo bạn gửi sơ đồ trang đến Google Search Console để đảm bảo mã hợp lệ và sửa bất kỳ lỗi nào. Xóa tất cả các chuyển hướng URL và URL bị chặn khỏi tệp và xóa các URL có thẻ chuẩn trỏ đến một URL khác. Bạn có thể thêm chi tiết vào sơ đồ trang XML của mình, chẳng hạn như hình ảnh, thẻ hreflang và video.
  • Sơ đồ trang web phải chứa tối đa 50.000 URL. Nếu bạn có nhiều hơn, thì bạn nên tạo một chỉ mục sơ đồ trang web liên kết đến nhiều sơ đồ trang web.
  • Nói chung, sẽ hữu ích khi bao gồm càng nhiều sơ đồ trang web càng có nhiều loại trang trên trang web của bạn, được chia thành các loại khác nhau. Ví dụ: một cho các trang sản phẩm, một cho các trang blog và một cho các trang danh mục.
  • Gửi và giám sát từng thứ trong Google Search Console. Tôi cũng khuyên bạn nên thường xuyên thu thập thông tin từng sơ đồ trang web để theo dõi lỗi.

Các lỗi thường gặp với Sơ đồ trang web XML

  • Chứa các URL chuyển hướng, trả về lỗi (404), chuẩn cho một URL khác hoặc bị chặn. Đảm bảo rằng tất cả các URL sơ đồ trang web ở trạng thái 200 OK.
  • Cũng thông qua các bản cập nhật của trang web, sơ đồ trang web XML có thể bị tách rời khỏi CMS do đó các trang mới không còn được đưa vào hoặc các trang cũ không bị xóa.

 

# 3. Mã hóa HTTPS / SSL

Mã hóa SSL thiết lập kết nối an toàn giữa trình duyệt và máy chủ. Google Chrome đánh dấu các trang web an toàn (những trang web có chứng chỉ SSL đang hoạt động) bằng hình ảnh ổ khóa trên thanh địa chỉ. Nó cũng cảnh báo người dùng khi họ cố gắng truy cập một trang web không an toàn.

Tuy nhiên, quan trọng nhất, Google cũng sử dụng mã hóa HTTPS làm tín hiệu xếp hạng .

 

Cách kiểm tra HTTPS

Truy cập trang web trong Chrome và nhìn vào thanh địa chỉ. Tìm biểu tượng ổ khóa để xác định xem trang web của bạn có sử dụng kết nối SSL hay không. Bạn cũng có thể kiểm tra mã hóa SSL của mình tại ssllabs.com/ssltest/ để đảm bảo nó hợp lệ.

Đề xuất HTTPS

  • Trong nhiều năm, điều này đã tồn tại trong tình trạng “tốt đẹp là có” của SEO nhưng nó vẫn tiếp tục được Google thúc đẩy để trở thành tiêu chuẩn web. Với sự thúc đẩy cuối cùng từ Google biến nó thành một tín hiệu xếp hạng, bạn đang ở trong lãnh thổ tụt hậu khi rời khỏi trang web của mình trên một máy chủ không an toàn.
  • Đảm bảo rằng bất kỳ lượt truy cập nào vào một trang không phải https sẽ tự động ghi lại (và chuyển hướng 301) sang phiên bản https (ví dụ: nếu bạn nhập vào http://www.yoursite.com thì 301 chuyển hướng đến https://www.yoursite.com). Bạn có thể kiểm tra mã trạng thái của các trang của mình bằng các công cụ thu thập thông tin như webconfs .

Các lỗi thường gặp với HTTPS

  • Không chuyển tất cả nội dung sang HTTPS. Ví dụ: tệp hình ảnh, tệp CSS và tệp JavaScript đang được lưu trữ trên các vị trí http cũ. Mọi thứ phải ở trên một máy chủ an toàn để nhận được thẻ ở đây.
  • Không cập nhật URL https trong các thẻ chuẩn. Nếu bạn có một trang web riêng trên điện thoại di động, thì cả thẻ thay thế và thẻ chuẩn phải có URL https. Ngoài ra: URL https trong sitemap.xml cho trang https và các liên kết nội bộ trên trang https dẫn đến các trang http.

Người dùng Litado Search Smart có thể sử dụng trình thu thập thông tin tích hợp của chúng tôi để chạy thu thập thông tin và tận dụng báo cáo Trang gốc để tìm tất cả các trường hợp của các URL http được liên kết nội bộ cũ trên quy mô lớn để chúng có thể được cập nhật lên phiên bản HTTPs mới.

 

#4. Tính thân thiện với thiết bị di động

Hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên web đến từ thiết bị di động. Bạn thực sự nên nghĩ trang web của mình là thiết bị di động trước tiên, điều đó cũng sẽ hoạt động trên máy tính để bàn nếu ai đó cố gắng. Ở giai đoạn kiểm tra này, bạn đang kiểm tra xem các khía cạnh cơ bản thân thiện với thiết bị di động đã được áp dụng chưa.

 

Cách kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động

Chọn các mẫu quan trọng nhất của bạn, ví dụ: trang danh mục, trang sản phẩm và bài đăng trên blog. Kiểm tra chúng bằng Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google . Ưu tiên các vấn đề được báo cáo để nhóm phát triển khắc phục.

2019-04-25_13h46_51

Đề xuất về tính thân thiện với thiết bị di động

  • Cách tốt nhất để đảm bảo thân thiện với thiết bị di động là có một trang web thiết kế đáp ứng trên một URL, mặc dù Google vẫn sẽ cung cấp các trang web dành cho thiết bị di động cho người tìm kiếm.
  • Các khía cạnh thân thiện với thiết bị di động quan trọng nhất là tải trang trong vòng chưa đầy hai giây, có văn bản có thể đọc được và có hình ảnh tải nhanh. Google cung cấp thêm tài nguyên về cách tối ưu hóa cho thiết bị di động .

Lưu ý:  Google đã công bố lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động của toàn bộ web trên Blog quản trị trang web của họ vào tháng 3 năm 2020.

Những sai lầm phổ biến với tính thân thiện với thiết bị di động

Có nhiều cách sai lầm trong SEO trên thiết bị di động. Các vấn đề phổ biến nhất phát sinh ngày nay đến từ việc hạn chế trải nghiệm trên thiết bị di động so với máy tính để bàn. Cung cấp cho người dùng thiết bị di động trải nghiệm đầy đủ, không chỉ các phần của trang web dành cho máy tính để bàn hoạt động tốt trên thiết bị di động.

  Link Audit là gì ? và làm nó như nào thì đúng ?

Các khía cạnh thiết kế di động khác xuất hiện là:

  • Nhấn vào các mục tiêu quá gần nhau
  • Nội dung được trình bày rộng hơn màn hình có thể xem được (chế độ xem không được định cấu hình).
  • Đối với trang web di động riêng biệt:
    • Thiếu chú thích (còn gọi là “thẻ tổng đài:” rel = ”alternate” và rel = ”canonical” để kết nối các URL dưới dạng tương đương) giữa hai trang web
    • Tỷ lệ không phải 1-1 giữa trang di động và trang tương ứng trên máy tính để bàn
    • Chuyển hướng bị lỗi – đảm bảo rằng các trang trên máy tính để bàn không vô tình chuyển hướng đến một trang di động duy nhất, không liên quan.

# 5. Tốc độ trang

Tốc độ trang là người bạn tốt nhất của SEO. Đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web trong Google – và cuộc trò chuyện này chỉ trở nên quan trọng hơn trong những năm gần đây với thông báo của Google về bản cập nhật Core Web Vitals và trải nghiệm trang.

Trong bản cập nhật, các chỉ số Core Web Vital (tất cả đều liên quan trực tiếp đến tốc độ trang) kết hợp với các chỉ số trải nghiệm khác để tạo ra tín hiệu trải nghiệm trang.

Tốc độ trang cũng có mối tương quan trực tiếp với tỷ lệ thoát và chuyển đổi! Nó thường đầu tiên trong số các câu “nó nhàm chán nhưng nó thực sự hiệu quả!” rút ra từ các cuộc thảo luận của học viên SEO. Do đó, việc tối ưu hóa tốc độ trang và giảm thời gian tải thường mang lại kết quả tức thì cho sự hiện diện hữu cơ của một công ty và tạo ra giai điệu để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm.

 

Cách kiểm tra tốc độ trang

Sử dụng công cụ Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google để đánh giá các mẫu chính trên trang web. Dữ liệu này cũng nằm trong dữ liệu Google Lighthouse được tìm thấy tại web.dev.

Phân tích tốc độ trang của Litado Search Smart  đưa ra quan điểm hữu ích bằng cách kết hợp tất cả các vấn đề này trên toàn bộ trang web để ưu tiên tác động. Nó cũng cho phép bạn theo dõi tốc độ trang hàng tuần hoặc hàng tháng, giúp bạn dễ dàng theo dõi và đánh giá tiến độ của mình hơn.

image 25

Đề xuất tốc độ trang

  • Cố gắng tải mỗi trang web trong vòng chưa đầy hai giây. Đây dường như là ngưỡng trong hầu hết các nghiên cứu và người lướt web trung bình ngày nay có thể chờ đợi bao lâu.
  • Xử lý các yếu tố bất lợi hàng đầu của bạn để cải thiện tốc độ trang.

Sai lầm về tốc độ trang phổ biến

  • Hình ảnh và mã cồng kềnh
  • Quá nhiều tài nguyên chặn hiển thị
  • Thiếu chính sách bộ nhớ cache yêu cầu trình duyệt nhớ lại hình ảnh mỗi chuyến đi thay vì lưu vào bộ nhớ đệm
  • Hình ảnh và CSS có thể bị trì hoãn cho đến khi cần thiết nhưng thay vào đó sẽ tải dưới dạng nội dung chặn hiển thị. Ví dụ: bạn không cần tải hình ảnh khổng lồ đó trong một menu trình đơn chỉ xuất hiện khi người dùng thực hiện một hành động di chuột qua nó.

# 6. Thẻ SEO trong Phần đầu

Một số thẻ phần <head> quan trọng giúp Google lập chỉ mục trang web một cách chính xác. Các thẻ được đề cao này bao gồm:

  • Tiêu đề meta
  • Mô tả meta
  • Hợp quy
  • Hreflang cho các trang web quốc tế.

Nếu không có các thẻ này, Google buộc phải đưa ra các giả định về việc lấy nội dung từ đâu (tiêu đề và mô tả) để tạo danh sách, nội dung nào trong số các bản sao sẽ được hiển thị cho người dùng (thẻ chuẩn) và hiển thị nội dung đó cho ai (hreflang).

 

Cách kiểm tra thẻ SEO

Cài đặt plugin Spark của Chrome hoặc kiểm tra mã theo cách thủ công trên các trang đích chính thông qua Kiểm tra trong Chrome để phát hiện các thẻ này. Đánh giá xem các thẻ SEO quan trọng có xuất hiện trong phần <head> hay không. Plugin Spark sẽ hiển thị dữ liệu nếu nó được mã hóa đúng cách.

Ngoài ra, thu thập thông tin về Litado Search Smart sẽ thu thập các vấn đề này như được hiển thị bên dưới. Báo cáo này sẽ hiển thị bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào với các thẻ này (ví dụ: trùng lặp, giá trị quá dài hoặc bị thiếu).

image 26

Đề xuất thẻ SEO

Sử dụng và định cấu hình từng thẻ đúng cách cho mọi trang trên trang web. Ở giai đoạn này, điều quan trọng là các thẻ phải hiện diện và hợp lệ trên trang web.

Những sai lầm phổ biến với thẻ SEO

  • Sao chép mà không có trang chuẩn hoặc noindex thích hợp cho thấy sự trùng lặp là có chủ ý. Ví dụ: nếu một bài viết nhiều trang có cùng Thẻ tiêu đề nhưng thiếu mã để hiển thị trang 1 đó hoặc phiên bản hiển thị tất cả các trang phải là nơi Google đưa mọi người đến. Một số trang web có thể bỏ qua việc bao gồm thẻ chuẩn trên mọi trang gây ra vấn đề trùng lặp sau khi các thông số theo dõi được thêm vào URL.
  • Nó cũng xảy ra rằng các thẻ này được tìm thấy bên ngoài phần <head> của trang web, điều này giống như hoàn toàn không có ở đó.
  • Việc các giá trị trong thẻ SEO thay đổi giữa HTML của trang (được xem trong Nguồn trang ) và DOM (được xem trong phần Kiểm tra phần tử của Chrome và là mã HTML được hiển thị sau khi thực thi JavaScript). Các giá trị trong các thẻ SEO này phải được giữ nguyên cho dù bot có thực thi JavaScript hay không. Nếu chúng khác nhau – ví dụ: chỉ các thẻ tiêu đề duy nhất được hiển thị sau JS – điều này có thể khiến Google hiển thị phiên bản HTML thuần túy thay vì phiên bản thực thi sau JS được tối ưu hóa trong kết quả tìm kiếm.

 

# 7. Thu thập thông tin

Để các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và xếp hạng một trang web, trước tiên họ cần phải thu thập dữ liệu các trang của nó. Ví dụ, Google phát hành một bot để thu thập dữ liệu một trang web bằng cách thực thi các liên kết nội bộ . Lỗi, trang bị hỏng, lạm dụng JavaScript hoặc cấu trúc trang web phức tạp có thể khiến bot không thể truy cập nội dung quan trọng hoặc sử dụng hết ngân sách thu thập thông tin có sẵn khi cố gắng tìm ra trang web của bạn.

 

Cách kiểm tra khả năng thu thập thông tin

Sử dụng trình thu thập thông tin SEO để bắt chước đường dẫn được thực hiện bởi bot của công cụ tìm kiếm – trình thu thập thông tin nâng cao sẽ có thể sao chép Googlebot và xem trang web của bạn như công cụ tìm kiếm nhìn thấy nó.

Tìm kiếm các báo cáo về sự cố thu thập thông tin do các URL không cần thiết, liên kết bị hỏng, chuỗi chuyển hướng hoặc cấu hình chuẩn không chính xác gây ra. Trình thu thập thông tin phù hợp sẽ hoàn toàn có thể tùy chỉnh và cho phép bạn đặt độ sâu, tốc độ và tần suất thu thập thông tin. Chúng tôi tự hào nói rằng trình thu thập thông tin tích hợp của chúng tôi cho phép thực hiện tất cả những điều đó, tất cả đều không có giới hạn!

Google Search Console cũng hiển thị các lỗi thu thập dữ liệu mà nó đã tìm thấy.

Đề xuất về khả năng thu thập thông tin

  • Loại bỏ bất kỳ trở ngại nào trong việc thu thập dữ liệu trang web.
  • Hạn chế việc sử dụng các tham số để bot không phải xem xét liệu nó có ảnh hưởng đến nội dung hay không.
  • Sử dụng các liên kết một cách cẩn thận trong nội dung liên kết trang web với nhau theo ngữ cảnh.
  • Thiết kế các menu và hệ thống phân cấp một cách hợp lý để các mối quan hệ có thể được nhìn thấy từ góc độ này.

Sai lầm về khả năng thu thập thông tin phổ biến

  • Liên kết bị hỏng, chuyển hướng nội bộ và “bẫy nhện” (nơi Google bị bắt khi thu thập dữ liệu liên kết này đến liên kết khác mà không tìm thấy bất kỳ điều gì mới; ví dụ: lịch có liên kết đến từng tháng mới đến vô tận) là phổ biến.
    • Các trang không có nội dung mới nên có thẻ “nofollow” để thông báo điều này để Google có thể đi theo một con đường khác.
  • Thiếu liên kết
    • Ví dụ: một trang web dành cho thiết bị di động không bao gồm menu tiêu đề, khiến nó trở thành một trang mồ côi một cách hiệu quả. Các trang danh mục sử dụng cuộn vô hạn đôi khi thấy rằng một số trang không được thu thập thông tin hoặc lập chỉ mục vì Google không thấy đường dẫn liên kết đến chúng vì chúng nằm dưới vùng hiển thị tải ban đầu. Google không cuộn. Mã bổ sung có thể đẩy các liên kết này vào HTML hoặc bạn có thể thêm chúng trực tiếp.

 

#số 8. Kết xuất

Kết xuất liên quan đến cách Google nhìn thấy và hiển thị trang của bạn dưới dạng tài liệu – cả nội dung và mã. Bạn sẽ giữ an toàn ở đây bằng cách tuân thủ các nguyên tắc nâng cao tiến bộ trong đó nội dung và chức năng cốt lõi của trang web có thể truy cập được ngay cả từ trình duyệt chỉ có văn bản.

Sau đó, khi người dùng thực thi các tệp CSS và JS, tất cả nội dung đều có sẵn cho cách Google hiển thị hoặc xem trang. Trong nhiều năm Google đã không thực thi JavaScript nhưng kể từ khi họ làm vậy, hãy đảm bảo rằng Google có thể truy cập tất cả các tệp cần thiết để tạo trang giống như bất kỳ người dùng nào khác (tức là loại bỏ bất kỳ chặn nào đối với các tệp này).

 

Cách kiểm tra kết xuất

Chạy thu thập thông tin trang web có bật JavaScript để hiển thị các trang chính xác như chúng sẽ xuất hiện trong trình duyệt. Khi làm như vậy, bạn sẽ đánh giá các vấn đề mà Google có thể gặp phải khi hiển thị các trang của bạn bằng khả năng thu thập dữ liệu JavaScript của chúng.

image 27

Một cách khác để kiểm tra xem trang của bạn hiển thị tốt như thế nào với Google là xem phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của một vài mẫu trang quan trọng. Bạn có thể xem phần này sau khi tìm kiếm trang và nhấp vào tùy chọn bên cạnh URL để xem phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache.

Google có xu hướng chỉ lưu trữ HTML của các trang web trong bộ nhớ đệm chứ không phải phiên bản thực thi JavaScript. Nếu được thực thi đúng cách, trang vẫn sẽ hiển thị tất cả nội dung quan trọng và các yếu tố SEO ở trạng thái HTML.

Ngoài ra, công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động được biết là hoạt động như một trình duyệt không có đầu của Google, thực thi JavaScript của trang và hiển thị trang. Đây là một công cụ SEO tuyệt vời để kiểm tra xem có điều gì ngăn Google truy cập nội dung hay không.

Hiển thị các đề xuất

  • Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng nâng cao liên tục để các yếu tố SEO và nội dung hiển thị trong HTML. Google thực sự đã tổng hợp một tài nguyên về hiển thị trên web khá hữu ích.
  • Các phương pháp khác như kết xuất tĩnh ban đầu và kết xuất trước cũng có thể hoàn thành công việc. (Mặc dù đây nên là lựa chọn thứ hai của bạn sau khi tăng cường dần dần.)
  • Có một số nguyên tắc cốt lõi của JavaScript có thể làm sáng tỏ hơn về chủ đề và hãy cân nhắc làm quen nhiều hơn với các ưu tiên của nhóm phát triển để bạn có thể làm việc hiệu quả hơn với chúng.

Những sai lầm phổ biến với kết xuất

  • Đưa nội dung vào sau tương tác của người dùng. Google sẽ hiển thị DOM bằng trình duyệt không có đầu của họ nhưng sẽ không xem một nhấp chuột JavaScript hiển thị nhiều nội dung hơn. Một cách nhanh chóng để biết liệu Google có thể tìm thấy nội dung của bạn hay không là tìm kiếm nội dung đó trực tiếp trong Google và xem liệu văn bản chính xác đó có xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hay không, được đánh dấu bằng chữ in đậm để hiển thị phù hợp với truy vấn của bạn.

# 9. Lập chỉ mục

Chỉ mục là nơi Google lưu trữ thông tin về các trang mà nó đã thu thập thông tin. Nó cũng là nơi nó chọn nội dung để xếp hạng cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Google đang nhanh chóng mở rộng, tuyển chọn và cập nhật chỉ mục của mình trên Internet.

 

Cách kiểm tra chỉ mục

Tìm kiếm nhanh trong Google cho “site: domain.com” sẽ hiển thị các trang được lập chỉ mục. Bạn có thể tìm hiểu những nội dung này và có khả năng tìm thấy nội dung trùng lặp và các trang “được lập chỉ mục quá mức” khác. Nếu bạn bỏ qua đến trang cuối cùng, thường sẽ có thông báo “Google đã xóa các trang trùng lặp” mà bạn có thể nhấp vào để hiển thị thông báo đó sẽ hiển thị các trang mà nó đã tìm thấy nhưng được tổng hợp lại vì họ nghĩ rằng nó vẫn trùng lặp.

Tại thời điểm này trong quá trình kiểm tra, bạn biết rằng bạn không gặp phải “sự cố thu thập thông tin”. Vì vậy, để tiếp tục từ đây, bạn muốn đảm bảo rằng Google đã tìm thấy nội dung của bạn và đã lập chỉ mục nội dung đó, sẵn sàng hiển thị nội dung đó cho người tìm kiếm. Lập chỉ mục là kết quả của việc thu thập thông tin và hiển thị trang web của bạn đúng cách, với các thẻ thích hợp, đủ độc đáo và có giá trị để Google cho rằng nó đáng giá. Bạn được Google lập chỉ mục nếu bạn có thể thấy URL hoặc trang web của mình bằng cách tìm kiếm nó trong Google.

Để có một bức tranh toàn cảnh hơn, Search Console cung cấp các cấp độ lập chỉ mục. Gần đây, họ cũng đã thêm phần Nội dung bị loại trừ. Một số trang trên internet không đáng được lập chỉ mục và đây là nơi Google sẽ chia sẻ trường hợp đó xảy ra (vì vậy bạn có thể làm việc để cải thiện nó!).

Trong báo cáo Tình trạng trang web của Litado Search Smart , bạn sẽ thấy dữ liệu khả năng lập chỉ mục hiển thị:

  • Tổng số trang có thể lập chỉ mục trên miền,
  • Số lượng lỗi cũng như lý do cho chúng, và
  • Danh sách đầy đủ các trang có thể lập chỉ mục để giúp bạn truy cập các nội dung có thể có vấn đề, đánh giá và sửa chữa.

image 28

Cuối cùng, bạn có thể xem lại hoạt động của bot trên máy chủ để xem cách Googlebot thu thập dữ liệu trang web của bạn, điều này có thể giải thích cách trang web của bạn được lập chỉ mục. Trong Litado Search Smart , bạn có thể lọc kết quả theo mã phản hồi để xác định lỗi trang ngay lập tức.

image 29

Bạn có thể thấy rằng một số trang không được thu thập thông tin chỉ đơn giản là không có liên kết đến chúng. Cải thiện liên kết nội bộ liên tục để đảm bảo bot cũng có thể tiếp cận các trang nằm sâu trong kiến ​​trúc của trang web. Với các trang không được lập chỉ mục, hãy kiểm tra xem nội dung có quá mỏng để đảm bảo lập chỉ mục hay không.

Đề xuất lập chỉ mục

  • Số lượng trang được lập chỉ mục sau khi tìm kiếm “site: domain.com” sẽ đúng khi bạn xem xét trang web của mình. Nếu bạn là một trang web 100 trang và có một triệu trang được lập chỉ mục thì có gì đó tắt. Điều này cũng đúng nếu bạn là một trang web triệu trang với 100 trang được lập chỉ mục.
  • Phân tích cũng hữu ích ở đây. Tôi thích nghĩ rằng mọi trang được Google lập chỉ mục đều ở đó để đáp ứng nhu cầu. Vì vậy, số lượng trang được lập chỉ mục bằng với số lượng trang đích trong phân tích trong suốt một năm sẽ khá gần nếu bạn là một trang web tuyệt vời.

Những sai lầm phổ biến với lập chỉ mục

Các vấn đề về lập chỉ mục thường chỉ ra sự cố với việc thu thập thông tin và hiển thị. Nếu trang web vẫn chưa được lập chỉ mục, thì các thẻ meta và / hoặc nội dung của nó có thể cần được cập nhật để cải thiện mức độ liên quan và chứng minh cho Google thấy rằng nó đáng được lập chỉ mục.

  Tổng hợp toàn bộ các loại Schemas bạn có thể làm với Rankmath

Tuy nhiên, lỗi phổ biến nhất là vô tình sử dụng thẻ robots = noindex. Chúng tôi đã thấy nhiều ví dụ về việc thẻ này bị thêm nhầm vào trang đích được đánh giá cao sau một bản phát hành!

Sau đó, Google thực hiện những gì được yêu cầu và xóa URL, trong khi nhóm SEO gửi một yêu cầu khẩn cấp để xóa thẻ noindex và trang được lập chỉ mục lại.

Người dùng Litado Search Smart tận dụng Độ rõ ràng của Trang, kiểm tra URL hàng ngày và gửi cảnh báo qua email nếu thẻ này được tìm thấy (hy vọng là trước Googlebot).

Điều hướng theo từng khía cạnh (được thảo luận ở bước 13 ) cũng liên quan đến bước này. Điều hướng theo từng khía cạnh tạo ra một lượng trang theo cấp số nhân để Google lập chỉ mục. Nếu chúng không được tạo cẩn thận, một số URL trùng lặp có thể được tạo ra – điều này khiến trang web của bạn bị lập chỉ mục quá mức và làm giảm tác động của các URL quan trọng nhất của bạn!

Khu vực trọng tâm: Nội dung

# 10. Tối ưu hóa trên trang

Đây là lúc mà phân tích SEO sẽ chuyển từ quan tâm đến kỹ thuật sang quan tâm đến nội dung. Trang web của bạn đang ở trong trò chơi, bây giờ chúng ta hãy nghĩ về cách nó được chơi. Đặc biệt, nó được tối ưu hóa tốt như thế nào cho các từ khóa có liên quan? Các lĩnh vực chính cần kiểm tra là cách sử dụng thẻ meta, thẻ tiêu đề và nội dung để tạo trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời cho các chủ đề từ khóa mục tiêu.

Trước khi đánh giá SEO trên trang, hãy tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng để bạn biết các cụm từ nội dung khác nhau nhắm mục tiêu.

 

Cách kiểm tra các phần tử trên trang

Bạn có thể làm điều đó theo một số cách:

  1. Đánh giá các trang đích chính cho các vấn đề trên trang theo cách thủ công. Nếu bạn đã xây dựng trang web của mình trên WordPress, một số plugin hoạt động như một công cụ kiểm tra SEO trên trang, giúp các SEO mới hơn dễ dàng biết mục tiêu cần nhắm mục tiêu, thường là mã hóa màu hoặc các khu vực ưu tiên để nhắm mục tiêu. Mặc dù vậy, việc đánh giá liệu một từ khóa có xuất hiện trong tiêu đề H1 hay H2 hay mô tả meta trên hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn trang sẽ sớm trở nên quá rườm rà. Đó là lý do tại sao, Litado Search Smart cung cấp một tùy chọn tốt hơn để thực hiện điều này trên quy mô lớn.
  2. Thu thập thông tin nội dung của bạn để tìm các trang trên trang web có các từ hoặc cụm từ cụ thể. Bằng cách đó, bạn sẽ xác định được các vấn đề thường gặp trên các trang (ví dụ: từ khóa hoặc cụm từ sai được nêu trong tiêu đề). Hoặc kiểm tra nội dung của bạn ở cấp độ chi tiết.

Nhưng bạn có thể sử dụng khả năng này để làm nhiều hơn thế.

Giả sử bạn muốn tìm tất cả các trang có video để kiểm tra tính tối ưu hóa trên trang của chúng. Chỉ cần tìm các trường hợp từ như “video”, “YouTube” hoặc “clip ngắn” để truy cập mọi trang có video.

Đọc đề xuất: Tìm nội dung bổ sung: Thu hẹp về các tính năng cụ thể của trang web

image 30

Đề xuất Tối ưu hóa Trên Trang

  • Thẻ Tiêu đề – khoảng 70 ký tự, sử dụng từ khóa mục tiêu. Tìm hiểu cách chạy kiểm tra thẻ tiêu đề .
  • Mô tả meta – khoảng 150 ký tự. Wow người tìm kiếm nhấp vào trang web, hãy đảm bảo với họ rằng bạn có câu trả lời của họ. Tìm thêm về cách viết mô tả meta . Tôi khuyên bạn nên sở hữu cuốn sách “Những từ bán chạy” để cung cấp cho bạn ý tưởng về cách làm cho danh sách của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm.
  • Tiêu đề – Cụ thể là thẻ “H1” phải là phiên bản rút gọn của Thẻ tiêu đề thường, khoảng từ 2-3 từ. Thẻ H2 nên được sử dụng nếu chúng tuân theo định dạng của trang. H3 và những thứ khác ít quan trọng hơn nhưng nếu được sử dụng thì phải phù hợp và được sử dụng theo thứ tự.
  • Nội dung cơ thể – Được tạo để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm. Viết với thẩm quyền và giúp giải quyết các vấn đề của người tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ khóa mục tiêu. Tìm các từ khóa mục tiêu cho trang và viết cho chúng một cách có thẩm quyền. Người dùng Litado Search Smart có thể tận dụng Research Grid cho việc này bằng cách tìm các từ khóa mà các URL xếp hạng cho từ khóa mục tiêu cũng được xếp hạng.

Ở giai đoạn kiểm tra này, mục tiêu là phát hiện một vài chỉnh sửa SEO nhanh chóng trên các trang có từ khóa được xếp hạng từ 3-8. Bằng cách làm này, bạn có thể giành được chiến thắng và tiết lộ quy trình làm việc liên tục để cải thiện những yếu tố này cho trải nghiệm tìm kiếm.

Những sai lầm phổ biến với Tối ưu hóa trên trang

Có một số vấn đề chung với các yếu tố này.

  • Thẻ mô tả meta trống có thể là phổ biến nhất nếu SEO đang bị bỏ qua.
  • Thẻ tiêu đề chung chung là một sự xuất hiện nửa bình thường, chẳng hạn như chỉ tên sản phẩm hoặc tên danh mục (ví dụ: “Khách sạn” hoặc “Giải pháp”).
  • Nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề trang. Đó là cách SEO cũ mà nhiều trang đã từng sử dụng. Một thiết lập với 2-3 từ khóa mục tiêu được xâu chuỗi lại với nhau thay vì một tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng, sử dụng các từ khóa tốt nhất cho người tìm kiếm.
  • Nhiều thẻ H1. Điều này đã xảy ra nhiều hơn với HTML 5 và được Google “chấp thuận” nhưng tôi thấy nó khó hiểu đối với người tìm kiếm và tổ chức của trang khi có nhiều thẻ H1 và tôi vẫn coi đó là một sai lầm khi tôi tìm thấy nó. Đối với người tìm kiếm, trang có một chủ đề chính nên là H1.
  • Hoàn toàn không sử dụng từ khóa trong tiêu đề, thay vào đó sử dụng ngôn ngữ tiếp thị là điều khá phổ biến. Người tìm kiếm không quan tâm đến thông điệp thương hiệu của bạn, họ muốn biết liệu trang này có phải là nơi họ có thể tìm thấy câu trả lời hay không.
  • Với tiêu đề meta và viết mô tả meta, không sử dụng ngôn ngữ hoạt động hoặc duy nhất là một lỗi phổ biến. Đây phải giống như quảng cáo PPC hơn là dán nhãn back-end của nhà phát triển có thể là trường hợp.
  • Hình ảnh bị hỏng và liên kết bị hỏng trong nội dung bản sao. Thu thập thông tin của trang web sẽ tiết lộ những yếu tố này.

# 11. Nội dung có liên quan

Xem xét khoảng trống thông tin của người đến từ bên ngoài trang web. Bạn có cung cấp tất cả thông tin và ngữ cảnh cần thiết để chọn sản phẩm hoặc dịch vụ có sẵn tốt nhất cho nhu cầu của họ, ngoài việc nêu rõ từ khóa?

Bạn có giúp họ tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ và đưa ra quyết định mua một cách sáng suốt không? Họ có thể thấy điều gì độc đáo về sản phẩm hoặc thông tin của bạn không? Đây là nội dung có liên quan

 

Cách kiểm tra mức độ liên quan

Chạy tìm kiếm trên Google cho từ khóa mục tiêu của bạn và xem xét các trang web xếp hạng hàng đầu. Tại sao Google cho rằng chúng đủ đặc biệt để xếp ở các vị trí hàng đầu?

Một số trang web có thể cung cấp thêm nội dung (tức là thông tin nằm ngoài từ khóa mục tiêu nhưng hữu ích cho trải nghiệm tìm kiếm.) Hoặc, có thể họ sử dụng video, hình ảnh và các yếu tố hấp dẫn khác để tạo trải nghiệm tìm kiếm tích cực.

Cung cấp mức độ liên quan là tất cả về việc xem xét các khía cạnh ngữ cảnh của trải nghiệm người dùng.  

Các trang web đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tìm kiếm sẽ có cơ hội tốt hơn để đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Công việc của bạn với tư cách là một SEO là xác định điều gì gây ra hành vi này và sau đó tìm ra cách để cung cấp một kết quả tốt hơn cho khách truy cập nói chung.

Để làm được điều này, bạn phải xem xét mục đích tìm kiếm của người dùng. Ví dụ: nếu bạn đang bán một bếp nướng, việc nêu rõ số lượng bánh mì kẹp thịt mà nó chứa được có thể quan trọng hơn đối với người dùng hơn là diện tích bề mặt tính bằng inch. Đây là mối liên hệ tốt hơn với ý định mua bếp nướng để nuôi gia đình của họ.

Người dùng Litado Search Smart có thể tận dụng bộ dữ liệu từ khóa khổng lồ của chúng tôi (hơn 28 tỷ từ khóa!) để hiểu chính xác cách đối tượng tìm kiếm của họ. Sử dụng Trình khám phá chủ đề để so khớp các chủ đề chính dựa trên ý định cơ bản và khám phá những gì người dùng đang tìm kiếm. Ngoài ra, hãy tìm hiểu kỹ các xu hướng tìm kiếm mới nhất để bạn có thể tạo nội dung phù hợp nhất cho khán giả của mình từ lâu trước khi đối thủ cạnh tranh biết rằng đang có nhu cầu.

Khuyến nghị liên quan

Tạo trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời cho đối tượng mục tiêu của bạn. Sau cùng, việc tạo trải nghiệm tìm kiếm tích cực cho người dùng của bạn nên là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã tập hợp một khung hoàn chỉnh cho điều này mà chúng tôi muốn gọi là tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm .

Trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất là duy nhất và đúng với thương hiệu của bạn và bao gồm nội dung được viết tốt và cấu trúc trang web hợp lý.

Những sai lầm phổ biến với mức độ liên quan

  • Nhồi nhét từ khóa
  • Không xem xét khán giả muốn học gì
  • Thiếu các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa trong nội dung cơ thể. Thật dễ dàng để nói với từ khóa mục tiêu của bạn và các từ đồng nghĩa của nó nhưng cần thêm nỗ lực và thực sự suy nghĩ về người tìm kiếm của bạn để thực hiện đúng bước này và cạnh tranh giữa các trang web xếp hạng hàng đầu.

 

# 12. Dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc được tìm thấy tại schema.org cung cấp cho quản trị viên web và người làm SEO khả năng cung cấp ngữ cảnh ngữ nghĩa cho các phần tử của mã. Đến lượt mình, Google sử dụng thông tin này để làm phong phú thêm danh sách tìm kiếm. Đó là cách Google có thể hiển thị số điện thoại, đánh giá và xếp hạng sao, thông tin sự kiện của công ty và nhiều thông tin khác trên các trang kết quả.

Điều này giúp thu hút sự chú ý của người dùng và tăng tỷ lệ nhấp chuột không phải trả tiền.

Tuy nhiên, để schema.org hoạt động, nó phải được thực thi đúng cách trong mã. Là một phần của quá trình kiểm tra, tôi khuyên bạn nên xem xét đánh dấu các vấn đề và lỗi tiềm ẩn, đồng thời lập kế hoạch cho lược đồ lý tưởng để sử dụng cho các mẫu quan trọng nhất.

Cách kiểm tra dữ liệu có cấu trúc

Sử dụng công cụ Kết quả nhiều định dạng của Google để đánh giá đánh dấu giản đồ của bạn và tính đủ điều kiện của nó để xuất hiện dưới dạng đoạn mã chi tiết trên SERP. Chỉ cần lấy một vài trang quan trọng và nhập chúng vào.

Google Search Console cũng báo cáo về các vấn đề tiềm ẩn với Schema. Bạn sẽ tìm thấy báo cáo trong phần Các tính năng nâng cao (nó hiển thị nếu bạn đã thêm đánh dấu vào trang web) và nó hiển thị các lỗi, cảnh báo và tổng số URL hợp lệ.

Mặc dù các công cụ của Google có thể hoàn thành công việc, nhưng bạn phải truy cập từng trang – điều này không khả thi đối với một trang web doanh nghiệp! Bạn có thể sử dụng nền tảng SEO để kiểm tra lược đồ trên quy mô lớn.

Chúng tôi thực sự đã viết một bài báo về điều này. Thông tin thêm về điều đó tại đây: Đánh dấu lược đồ kiểm toán: Xác nhận việc triển khai dữ liệu có cấu trúc .

Đề xuất lược đồ

  • Ưu tiên lược đồ sẽ tạo Rich Snippets trước, chẳng hạn như breadcrumbs và video. Bằng cách này, nó sẽ có lợi ích trong việc cung cấp thông tin cho Google và tác động đến cách danh sách của bạn hiển thị trên trang kết quả.
    • Kiểm tra Thư viện đoạn mã phong phú từ Google để xem Đoạn mã chi tiết nào phù hợp với trang web của bạn.
    • Đánh dấu sản phẩm là rất tốt cho các trang web thương mại điện tử để đạt được xếp hạng sao và đánh giá.
    • Các ví dụ khác bao gồm lược đồ Sự kiện để đạt được không gian bổ sung trên kết quả tìm kiếm để người tìm kiếm có thể truy cập trực tiếp vào trang sự kiện của bạn.
  • Ngoài ra, hãy xem xét các từ khóa được quản lý cho các loại xếp hạng chung để lưu ý những đối thủ cạnh tranh nào có thể đang sử dụng Lược đồ để làm phong phú thêm danh sách của họ để giúp bạn ưu tiên.
    • Cài đặt bằng phương pháp JSON-LD vì phương pháp này được Google khuyến nghị ngay bây giờ và việc hỏi nhà phát triển dễ dàng hơn nhiều so với viết mã schema.org theo dòng (tức là phương pháp Microdata).

Trình tạo lược đồ của Litado Search Smart là  một plugin của Chrome giúp bạn dễ dàng áp dụng dữ liệu có cấu trúc vào trang web của mình. Bạn có thể thử ngay bây giờ miễn phí dưới đây!

Tải xuống trình tạo lược đồ

Những sai lầm phổ biến với giản đồ

Không bao gồm tất cả các dữ liệu cần thiết là một sai lầm phổ biến với lược đồ . Các công cụ của Audi sẽ gắn cờ các vấn đề là “bắt buộc” hoặc “được khuyến nghị” để giúp bạn ưu tiên các giải pháp khắc phục.

Đôi khi các nhà phát triển sẽ không bao gồm tất cả thông tin trong thẻ hoặc thông tin bổ sung, chẳng hạn như tên tác giả bị cắt hoặc tên sản phẩm không đầy đủ. Sau khi kiểm tra URL bằng Công cụ dữ liệu có cấu trúc của Google, hãy dành một chút thời gian để đọc qua các giá trị để đảm bảo mọi thứ đều hoàn chỉnh.

Đừng lạm dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc. Ngày nay, Google nhận thức rõ hơn nhiều về việc thao túng Dữ liệu có cấu trúc và sẽ vui vẻ áp dụng thao tác thủ công nếu họ cảm thấy bạn đang gửi thư rác cho họ.

Nhiều cách bạn có thể kích hoạt một thao tác thủ công từ Google bao gồm:

  • Đánh dấu nội dung ẩn đối với người dùng
  • Đánh dấu nội dung không liên quan hoặc gây hiểu lầm
  • Áp dụng đánh dấu trên toàn bộ trang web chỉ nên có trên các trang chính

 

# 13. Điều hướng theo khía cạnh

Điều hướng nhiều mặt giúp các trang web thương mại điện tử mở rộng phạm vi tiếp cận của họ bằng cách tạo các danh mục phụ trên quy mô một cách chiến lược. Ví dụ: nếu bạn đang bán mũ Chicago Bulls, bạn có thể có cả mũ màu đỏ, đen và trắng.

Hầu hết mọi người tìm kiếm “Mũ bò Chicago” và bạn có trải nghiệm tìm kiếm đó được bao phủ trên trang danh mục của mình. Với điều hướng theo từng khía cạnh được áp dụng thông minh, bạn có thể cho phép trang web của mình tạo một trang cho “Mũ Bull Chicago trắng”, “Mũ Chicago Bulls đen” và “Mũ Red Chicago Bulls”.

Bạn có thể đã cho phép người dùng lọc các sản phẩm như thế này. Điều hướng theo từng khía cạnh là thứ cho phép Google lập chỉ mục các trang được lọc đó để người tìm kiếm biết màu họ muốn có thể bỏ qua bước đó trong kênh chuyển đổi của họ và truy cập trực tiếp vào trang Red Chicago Bulls Hats của bạn.

Tuy nhiên, điều hướng theo từng khía cạnh có thể tạo ra sự cố, đặc biệt nếu mỗi bộ lọc tạo một URL mới trên trang web mà không phù hợp với nhu cầu. Google có thể chọn những thứ đó, dẫn đến việc công cụ tìm kiếm thu thập thông tin các URL không cần thiết và lập chỉ mục nội dung trùng lặp .

  Content Marketing là gì ? Khái niệm cho Newbie cũng làm được.

Mặc dù rất hữu ích cho người dùng, nhưng rõ ràng sẽ rất hữu ích khi có khả năng lọc xuống những thứ cụ thể mà bạn muốn để bạn không có những trang vô dụng được Google lập chỉ mục.

 

Cách kiểm tra điều hướng theo khía cạnh

Tìm kiếm các bộ lọc và danh mục sản phẩm khác nhau trong Google để xem các trang của bạn có hiển thị trong chỉ mục hay không. Kiểm tra xem bạn có đang tạo quá nhiều trang hay không bằng cách tìm mẫu URL về cách trang web của bạn tạo các trang, ví dụ: tìm kiếm “ site: wayfair.com inurl: color = ”

Đề xuất điều hướng theo mặt

Đây có thể là điều duy nhất tách các trang web hàng đầu khỏi gói. Các trang web hàng đầu sử dụng điều hướng nhiều khía cạnh một cách xuất sắc. Chỉ các trang phù hợp với lượng tìm kiếm mới được lập chỉ mục và tất cả các phần tử On-Page chính được đề cập ở trên cập nhật thành mục tiêu dài hạn.

  • Làm việc với nền tảng thương mại điện tử của bạn để tìm ra cách phù hợp để triển khai vì nhiều nền tảng trong số họ có giải pháp cho điều hướng nhiều mặt.
  • Bạn cũng có thể xem xét các công cụ của bên thứ 3 như Searchdex, YourAmigo và Bloomreach để tìm hiểu thêm về các dịch vụ của họ nhằm giúp tạo thiết lập này trên trang web của bạn và cung cấp trải nghiệm tìm kiếm lâu dài tuyệt vời cho người tìm kiếm của bạn.

Các yếu tố quan trọng nhất là các yếu tố trên trang cập nhật làm cho “URL điều hướng có mặt” đứng riêng, điều này bao gồm một URL duy nhất, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả và thẻ H1 duy nhất cho trang đó, như thể nó là một cấp cao nhất khác trang danh mục trên trang web của bạn.

Những sai lầm phổ biến với Điều hướng theo khía cạnh

Mọi sự kết hợp có thể có của các khía cạnh thường là (ít nhất một) URL duy nhất, điều hướng theo các khía cạnh có thể tạo ra một số vấn đề cho SEO:

  • Nó tạo ra rất nhiều nội dung trùng lặp, điều này không tốt vì nhiều lý do khác nhau.
  • Nó ngốn ngân sách thu thập thông tin có giá trị và có thể gửi cho Google các tín hiệu không chính xác.
  • Nó làm loãng liên kết công bằng và chuyển công bằng đến các trang mà chúng tôi thậm chí không muốn được lập chỉ mục.

Chúng tôi đề xuất giải pháp sau: Các trang danh mục, danh mục con và danh mục phụ phải vẫn có thể khám phá và lập chỉ mục được. Đối với mỗi trang danh mục, chỉ cho phép lập chỉ mục các phiên bản có 1 khía cạnh được chọn. Trên các trang đã chọn một hoặc nhiều khía cạnh, tất cả các liên kết thuộc khía cạnh đều trở thành liên kết “nofollow”.

Trên các trang có hai hoặc nhiều khía cạnh được chọn, thẻ “noindex” cũng được thêm vào trong trường hợp Google thu thập dữ liệu các trang này (có thể từ một liên kết trực tiếp bên ngoài).

Xác định khía cạnh nào có thể mang lại lợi ích cho SEO (ví dụ: “màu sắc” và “thương hiệu”) và đảm bảo Google có thể truy cập chúng. Về cơ bản, hãy ném chúng trở lại chỉ mục cho mục đích SEO.

Đảm bảo các thẻ hợp quy và thẻ của bạn được thiết lập thích hợp.

Ví dụ: một lỗi phổ biến là thẻ chuẩn được cập nhật để trỏ đến phiên bản không có mặt (ví dụ: trang danh mục chính), đây sẽ là một thiết lập hợp lệ nếu bạn không muốn Google lập chỉ mục URL có mặt.

Việc không tạo đường dẫn thu thập thông tin để Google tìm thấy các URL này, có lẽ vì chức năng sắp xếp / lọc đều nằm sau việc thực thi JavaScript. Đồng thời tạo nhiều phiên bản của URL có mặt, ví dụ như “Mũ trắng Chicago Bulls” và “Mũ trắng – Chicago Bulls”, hãy đảm bảo rằng nếu trang web của bạn có thể tạo cùng một danh sách sản phẩm được lọc mà thẻ chuẩn trên mỗi điểm đến một phiên bản để nhắm mục tiêu SEO của bạn.

Cuối cùng, việc không đưa các trang này vào sơ đồ trang XML là một sai lầm vì nó bỏ lỡ cơ hội cho Google biết bạn thực sự có ý định lập chỉ mục và hiển thị các URL này cho người tìm kiếm. Việc thu thập dữ liệu trang web của bạn cũng sẽ tiết lộ hầu hết các vấn đề vì nó sẽ tiết lộ các URL và liệu các thẻ thích hợp có được đặt để phù hợp với nhu cầu tìm kiếm hay không.

 

# 14. Khả năng tiếp cận

Trang web phải hỗ trợ những người bị khiếm khuyết về thể chất, nhận thức hoặc công nghệ. Google quảng bá các nguyên tắc này trong các đề xuất dành cho nhà phát triển của họ. Đối với SEO, các vấn đề về khả năng tiếp cận là sự kết hợp của các vấn đề hiển thị và mức độ liên quan đã được trình bày ở trên. Google mô tả khả năng truy cập là “có nghĩa là nội dung của trang web có sẵn và chức năng của nó có thể được vận hành, theo nghĩa đen của bất kỳ ai”.

Những yếu tố này giúp ích cho những người dùng này nhưng cũng rất tốt cho tất cả mọi người, chẳng hạn như có tỷ lệ tương phản màu sắc riêng biệt, điều mà tất cả người dùng sẽ đánh giá cao.

Cách kiểm tra khả năng tiếp cận

Google Lighthouse Plugin (web.dev) thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc phác thảo các vấn đề về khả năng truy cập. Nó sẽ gắn cờ các mục trong mã như thiếu văn bản thay thế trên hình ảnh hoặc tên trên các nút có thể nhấp. Nó sẽ tìm kiếm văn bản mô tả trên các liên kết (không có “nhấp vào đây”). Những yếu tố này giúp làm cho trang web trở nên sống động đối với những người sử dụng trình đọc màn hình. Cũng không khó để thấy cách một trang web được xây dựng theo các tiêu chuẩn này sẽ giúp Google hiểu web trên quy mô lớn như thế nào.

Đặc biệt chú ý đến: tên liên kết chung chung hoặc bị thiếu, thiếu thẻ alt và thứ tự bỏ qua tiêu đề (ví dụ: H2, không có H1). Đây là một cơ hội tuyệt vời để dạy cho nhóm về những vấn đề này và tạo ra một tiêu chuẩn trợ năng cho trang web, rất tốt cho trải nghiệm tìm kiếm cho tất cả người dùng và được người gác cổng của web, Google, rất khuyến khích.

Nếu bạn sử dụng trình thu thập thông tin như Kiểm tra độ rõ ràng của Litado Search Smart , bạn cũng sẽ nhận được thông báo về những vấn đề đó trong báo cáo thu thập thông tin trang web.

Khuyến nghị về khả năng tiếp cận

  • Cố gắng đạt được những điều cơ bản như thẻ alt, tên có liên quan trên các liên kết và nút, và tiêu đề theo thứ tự hợp lý. Những thứ này cũng có thể được Google sử dụng để tiêu thụ trang web.
  • Ưu tiên khả năng truy cập trong thiết kế và giúp thúc đẩy văn hóa của một trang web có sẵn cho mọi người được thiết kế đơn giản và dễ dàng. Danh mục này cũng là một nguồn thông tin tuyệt vời cho những thứ làm cho trải nghiệm tìm kiếm kém.
  • Một số phần thu hút của Google trên các trang web đến từ Người đánh giá chất lượng được hướng dẫn để tưởng tượng tìm kiếm một cụm từ với mục đích cụ thể, truy cập vào một trang web nhất định và đánh giá chất lượng của cụm từ đó. Người làm SEO cũng thường có con mắt này, và nếu thứ gì đó nhảy ra mang lại trải nghiệm tìm kiếm cực kỳ kém thì nó có thể được thêm vào đây trong quá trình kiểm tra SEO.
    • Ví dụ nội dung ẩn sau nhiều tab. Nội dung được viết kém, dịch hoặc nội dung lỗi thời được tính. Các trang web có cấu trúc trang web kém, chuyển hướng lại gây nhầm lẫn hoặc khóa bạn vào trải nghiệm địa lý là những vấn đề liên quan đến khả năng truy cập.

 

# 15. Nội dung có thẩm quyền

Nội dung có thẩm quyền là duy nhất cho một thương hiệu và thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của họ về một chủ đề. Điều này có tác dụng tạo niềm tin với đối tượng mục tiêu.

Đây là nơi bạn thực sự cung cấp cho nội dung mục tiêu một cái nhìn khó – hãy tìm kiếm sự kiện và nghiên cứu ban đầu. Nội dung tuyệt vời là chính hãng và được viết cẩn thận. Hãy nhớ rằng người đọc đã đến sau khi thực hiện tìm kiếm. Họ có một vấn đề cần giải quyết, một cái gì đó để học hỏi, hoặc một nỗi sợ hãi bị bóp nghẹt. Nội dung của bạn có trả lời cuộc gọi không? Nó có xoa dịu nỗi sợ hãi của họ không?

Đây cũng là bước mà bạn đánh giá các cụm chủ đề cho SEO , bao quanh nội dung của bạn bằng các bài đăng và tài nguyên blog. Các nội dung này có thể nhắm mục tiêu các điều khoản mới theo đúng nghĩa của chúng và cho bạn cơ hội thể hiện thẩm quyền về một chủ đề và liên kết nội dung với nhau.

Cách kiểm tra nội dung của bạn để xác định tính đáng tin cậy

Đánh giá cách trang web đang nhắm mục tiêu các từ khóa “nhận biết”. Để xem những điều này, hãy lọc ra các truy vấn của Google Search Console có chứa các từ như “cách thức” (người dùng Litado Search Smart có thể thực hiện bằng cách sử dụng Phân tích tìm kiếm). Đánh giá thứ hạng và hiệu suất, tìm kiếm hiệu quả thấp (các trang xếp hạng từ vị trí 11-40, yêu cầu một chút thúc đẩy để xuất hiện trên trang một.).

Đây cũng là một bước tốt để tìm ra khoảng trống nội dung. Đây thường là những lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng nhưng bạn thì không – đã đến lúc tạo nội dung có thẩm quyền hơn để lấp đầy những khoảng trống đó!

Một cách tuyệt vời để tìm chúng là tìm các từ khóa mà ba đối thủ cạnh tranh đang ở vị trí nổi bật nhưng bạn thì không. Đây có thể là những chiến thắng dễ dàng cho bạn nếu bạn chỉ đơn giản là xuất hiện và tạo nội dung.

Bạn cũng nên thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định các cơ hội ở các giai đoạn ý định khác nhau liên quan đến từ khóa mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn đang bán giày chạy bộ, một bài viết về “cách chọn giày chạy bộ tốt nhất” và “mẹo chạy marathon” là những chủ đề có thể mở rộng quyền hạn của bạn cho các thuật ngữ chính (giày chạy bộ) và giúp di chuyển người tìm kiếm xuống kênh mà không cần rời khỏi trang web của bạn.

Đề xuất nội dung của cơ quan

  • Sản xuất nội dung về từ khóa mục tiêu của bạn như thể bạn là một phương tiện truyền thông được chỉ định đưa tin về từ khóa đó. Bao quát “nhịp đập” của bạn bằng những nội dung như cải tiến mới, phương pháp hay nhất và những sai lầm lớn nhất. Tương tác với cộng đồng của bạn để nhận phản hồi về nội dung của bạn. Chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội và cập nhật nó với thông tin mới.
  • Phân phối đúng mục đích của người tìm kiếm, phân tích SERP để hiểu các tính năng tìm kiếm hiện hành, xem xét nội dung xếp hạng hàng đầu và đặt mục tiêu cụ thể.
  • Người dùng Litado Search Smart có thể tận dụng các công cụ như Ý tưởng nội dung sẽ thu hút nhiều người nhất Cũng hỏi và các nguồn khác để tạo ý tưởng nội dung. Tìm thêm về cách tạo nội dung cho SEO .

 

# 16. SEO ngoài trang

Phân tích ngoài trang là xem xét mọi thứ xảy ra ngoài trang web đang ảnh hưởng đến SEO, tức là các liên kết bên ngoài. Chất lượng và số lượng các trang web có liên quan chia sẻ và liên kết đến nội dung của bạn là một dấu hiệu tốt cho thấy nội dung của bạn đáng giá. Đó là sự đổi mới ban đầu của Google và đơn vị tiền tệ của web.

Cách kiểm tra SEO Off-Page

  • Lấy hai đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn cùng với trang web của riêng bạn.
  • Chạy chúng thông qua một mạng lưới liên kết ngược như Majestic để xem các trang web liên kết hàng đầu. Người dùng Litado Search Smart có quyền truy cập vào mạng liên kết Majestic thông qua đăng ký của họ. Xem lại các liên kết hàng đầu trỏ đến đối thủ cạnh tranh của bạn.
    • Chia nhỏ nơi họ đến, ví dụ như tài trợ, tạo nguồn, đề cập trên phương tiện truyền thông, nội dung lan truyền.
    • Hãy chú ý đến các liên kết liên quan đến các từ khóa quan trọng nhất của bạn.
  • Làm tương tự cho trang web của bạn để hiểu các liên kết của bạn đến từ đâu.
  • Ngoài ra, hãy xem số liệu phân tích của bạn để xem các trang web giới thiệu của bạn – hãy nhớ rằng các liên kết tốt nhất là những liên kết thúc đẩy lưu lượng truy cập bởi vì nó là một đường dẫn trên Internet mà những người thực thực sự thấy hữu ích khi đi du lịch. Những đổi mới của Google xung quanh phân tích ngoài trang sẽ tương ứng với các liên kết nhận được lưu lượng truy cập vì chúng chỉ ra chất lượng.

Sau khi xem xét các liên kết ngược này, bạn sẽ có một số mục tiêu cụ thể và hiểu rõ điều gì thúc đẩy liên kết trong ngành của bạn.

Đề xuất phân tích ngoài trang

  • Đối với hồ sơ liên kết của riêng bạn, hãy tìm kiếm ít nhất 75% liên kết trỏ đến một trang khác với trang chủ của bạn.
  • Tìm kiếm văn bản liên kết đa dạng thể hiện liên kết tự nhiên đến nhiều nguồn, tức là nếu tất cả các liên kết đến trang chủ với thương hiệu của bạn dưới dạng văn bản liên kết có thể bạn chỉ nhận được các liên kết danh sách thư mục chất lượng thấp.
  • Xây dựng kế hoạch để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn thông qua liên kết chiến lược. Tham gia vào các diễn đàn và trang web trong ngành.
  • Sửa các liên kết bị hỏng và chuyển hướng nội dung để duy trì đường dẫn liên kết cho người dùng.

Từ đây chiến thuật liên kết xây dựng yêu thích của tôi là những tòa nhà chọc trời và các phương pháp tiếp cận nội dung.

Sau khi kiểm tra các liên kết ngược của bạn, bạn có thể phát triển một kế hoạch về cách kết hợp các chiến thuật này để tốt nhất đối thủ cạnh tranh của bạn.

Những sai lầm thường gặp với SEO Off-Page

Sai lầm lớn nhất của người làm SEO với các chiến thuật ngoài trang là thực hiện tiếp cận mà không nghiên cứu giá trị cụ thể có thể mang lại cho người mà họ đang liên hệ. Bỏ qua phần nghiên cứu cạnh tranh, có thể tiết lộ những thông tin vô giá về những gì đang thúc đẩy thành công ngoài trang của họ là một sai lầm khác.

Phần kết luận

Xin chúc mừng! Bạn đã thực hiện nó thông qua một cuộc kiểm tra trang web. Điều đó không cảm thấy tuyệt vời phải không?

Giờ đây, bạn là chuyên gia về cách cải thiện chiến thuật trang web của mình và thực hiện kiểm tra SEO. Khi thực hiện kiểm tra trang web này trong tương lai hoặc trên các trang web khác, hãy nhớ:

  • Ưu tiên các nhiệm vụ kiểm tra trang web của bạn theo thứ tự tác động và mức độ nỗ lực trong lưới.
  • Trước tiên, hãy giải quyết những hạng mục có tác động cao, ít tốn công sức và thực hiện từ đó.
  • Hiển thị sự tiến bộ về nơi mà nó đang được đền đáp. Đối với các lĩnh vực bạn đã cho điểm “Cần cải thiện”, hãy xác định Quy trình hoạt động và Quy trình làm việc chuẩn phù hợp để đào tạo nhóm tiếp thị kỹ thuật số của bạn nhằm thiết lập một tiêu chuẩn mới (Mẹo: chúng tôi có một thư viện tuyệt vời về quy trình công việc và tài nguyên SEO trên blog của chúng tôi!) .

Theo thời gian, khi bạn tiếp tục giải quyết các khu vực này trên trang web của mình, bạn sẽ thấy ghi chú “Cần cải thiện” trở thành điểm mạnh của bạn khi bạn thấy hiệu suất SEO được cải thiện.

Không chắc bạn đã nhớ hết chưa? Đánh dấu trang danh sách kiểm tra trang web miễn phí, tiện lợi của chúng tôi để hướng dẫn bạn qua từng bước của quy trình.

You May Also Like

Avatar of Smart Search Agency

About the Author: Smart Search Agency

Litado Smart Search là nơi chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm tối ưu hệ thống, xây dựng link và hệ thống liên kết bền vững.